Benelli RFS150i 2018 khi nào về Việt Nam? Có nên mua xe Benelli RFS150i?

Benelli RFS150i 2018 khi nào về Việt Nam? Có nên mua xe Benelli RFS150i? Tương tự phiên bản từng giới thiệu tại Malaysia, Benelli RFS150i được phân phối tại Việt Nam không có nhiều thay đổi về thiết kế. Mẫu xe này mang kiểu dáng thể thao với những đường nét bon tròn. Cánh yếm hai bên xe tích hợp đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày đều sử dụng công nghệ LED. Benelli RFS150i 2018 khi nào về Việt Nam? Benelli...

Benelli RFS150i 2018 khi nào về Việt Nam? Có nên mua xe Benelli RFS150i? Tương tự phiên bản từng giới thiệu tại Malaysia, Benelli RFS150i được phân phối tại Việt Nam không có nhiều thay đổi về thiết kế. Mẫu xe này mang kiểu dáng thể thao với những đường nét bon tròn. Cánh yếm hai bên xe tích hợp đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày đều sử dụng công nghệ LED.

Benelli RFS150i 2018 khi nào về Việt Nam?

Benelli RFS150i 2018 tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc. Hiện tại, Benelli vẫn chưa công bố giá bán chính thức cũng như thời điểm phân phối mẫu xe này ra thị trường Việt Nam. Vì vậy, “màn chào sân” của RFS150i tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 được xem là động thái nhằm thăm dò thị hiếu khách hàng của thương hiệu xe Ý.

Tương tự phiên bản từng giới thiệu tại Malaysia, Benelli RFS150i được phân phối tại Việt Nam không có nhiều thay đổi về thiết kế. Mẫu xe này mang kiểu dáng thể thao với những đường nét bon tròn. Cánh yếm hai bên xe tích hợp đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày đều sử dụng công nghệ LED.

RFS150i được xem là mẫu xe hoàn toàn mới mà Benelli nhắm vào phân khúc underbone 150 phân khối nhằm cạnh tranh với Honda và Yamaha. Trước khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, mẫu xe này từng được Benelli giới thiệu tại Malaysia với giá bán từ 7.407 – 7.778 ringgit, tương đương 38 – 40,3 triệu đồng.

Có nên mua xe Benelli RFS150i 2018?

Về căn bản thì Benelli đã có lịch sử khá lâu đời, lức trước khi chưa về tay Trung Quốc thì cũng có giá trị thương hiệu thương đưong với Ducati hay Piaggio. Nhưng sau khi về tay Trung Quốc thì nó không được đánh giá cao lắm, cũng giống như trường hợp của Jeep. Khi về tay Trung Quốc thì mất đi rất nhiều khách hàng và thị phần. Theo đánh giá cá nhân mình thì nó vẫn giữ được chất lượng khá tốt, nhưng không được tin dùng cho lắm. Một phần vì mang tiếng là xe Trung Quốc và cũng một phần vì những chiếc xe giá rẻ của hàng thì kiểu dánh và chất lượng rất thấp.

Có nên mua xe Benelli? Nếu mua trả góp 2017 lãi suất bây giờ bao nhiêu?

Cảm nhận ban đầu khi lái thử mẫu xe Benelli BN302  nhận thấy, Benelli BN302 khá êm và mượt mà ở vòng tua máy thấp, khi cắt côn, mớm ga xe vụt đi khá nhanh tạo cảm giác phấn khích. Kéo ga, đẩy vòng tua khoảng 6.000 vòng/phút xe bắt đầu “chồm” lên, ở vòng tua trên 6.500 xe vụt nhanh trông thấy và đạt tốc độ 100km/h chỉ sau khoảng 6,5 giây. Tiếng động cơ của xe nghe khá hiền lành, không “gào thét” hay ồn ào như nhiều mẫu xe cùng phân khúc đến từ các hãng khác.

Động cơ 300cc, nhưng trọng lượng khô chỉ 185kg khiến cho việc chạy xe trong phố khá linh hoạt so với các dòng xe phân khối lớn. Không có cảm giác giật khi đi ở dải số thấp, xe khá nhẹ nên việc di chuyển phố đông cũng không tạo cảm giác nặng nề cho người điều khiển.

Tuy nhiên, khi đạt tốc độ cao (trên 100km/h) trong đường chạy thử, người ngồi trên xe bắt đầu có cảm giác hơi “bay”, các tay lái mới sẽ dễ có cảm giác mất kiểm soát nếu chưa thực sự thuần thục. Khi ôm cua ở tốc độ cao hay phanh xe cũng chưa tạo được sự chắc chắn như mong đợi, một phần có thể do khi về Việt Nam thì lốp sau có kích thước chỉ 140/70-17/C (so với kích thước 160/60R-17/C tại nước ngoài), đi cùng bộ phanh đĩa thủy lực đường kính 240 mm cùng giảm xóc sau dạng monoshock hành trình 120 mm.

Có thể bạn quan tâm