Đánh giá xe Suzuki Axelo 2018 về ưu nhược điểm kèm thông số kỹ thuật

Đánh giá Suzuki Axelo 2018 về ưu nhược điểm kèm thông số kỹ thuật: Suzuki Axelo 2018 có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), trọng lượng khô 108 kg nhìn chung thì khá thoải mái để điều khiển cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cốp xe có khả năng chứa vừa một áo mưa, nên cũng khá tiện dụng với một chiếc xe tay côn như Suzuki Axelo 125. Đánh giá ưu...

Đánh giá Suzuki Axelo 2018 về ưu nhược điểm kèm thông số kỹ thuật: Suzuki Axelo 2018 có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), trọng lượng khô 108 kg nhìn chung thì khá thoải mái để điều khiển cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cốp xe có khả năng chứa vừa một áo mưa, nên cũng khá tiện dụng với một chiếc xe tay côn như Suzuki Axelo 125.

Đánh giá ưu nhược điểm Suzuki Axelo 125

Phanh đĩa được trang bị cả trên bánh trước và bánh sau, tạo sức mạnh dừng xe an toàn cho Suzuki Axelo 125. Thiết kế vành đúc chắc chắn, với kích thước vành 17inch tạo cho Suzuki Axelo 125 sự cơ động trên nhiều điều kiện đường khác nhau.

Suzuki Axelo 2018 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ? 3

Suzuki Axelo 2018 có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), trọng lượng khô 108 kg nhìn chung thì khá thoải mái để điều khiển cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cốp xe có khả năng chứa vừa một áo mưa, nên cũng khá tiện dụng với một chiếc xe tay côn như Suzuki Axelo 125. Bình xăng có dung tích tới 4,2 lít, cho khả năng chứa đủ xăng để chạy tới trên 200km, rất thuận tiện để đi xa

Như đã nói ở trên, vì sử dụng bánh xe có kích thước nhỏ, nên trong một số trường hợp nhất định bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi chạy Axelo, ví dụ như gặp đường ướt hoặc các khúc cua gấp. Mình cảm thấy không vững tay lái khi bo cua gấp hoặc những đoạn cua chữ S với Axelo, điều mà mình rất an tâm khi thực hiện với chiếc Exciter của mình. Một điểm lưu ý là có thể do trọng tâm xe hơi cao (hơn Exciter), nên nếu chạy ở tốc độ thấp khoảng 20-30km/h mà bẻ tay lái hơi nhiều, thì xe sẽ rất bồng bềnh, cảm giác mà khi chạy xe ai cũng sợ vì dễ bị té.

Vì thường xuyên đi ở những quãng đường vắng, gồ ghề, do đó mình muốn đèn xe phải chiếu sáng tốt, nhưng Axelo đã không làm được nhiệm vụ này. Mặc dù vẫn dùng đèn Halogen công suất 35W (đuôi HS1), nhưng có thể do cấu tạo chóa đèn mà độ chiếu sáng của Axelo rất kém, cả ở chế độ cốt lẫn pha. Lưu ý là xe sử dụng điện máy, khi rồ ga thì đèn sẽ sáng hơn.

Cạm nhận Suzuki Axelo 125 qua vận hành thực tế

Thiết kế mặt đồng hồ tuy khá gọn gàng nhưng lại khá rích rắc và rối mắt, khiến người dùng ban đầu khá khó thích nghi. Ngoài ra, khi xi nhan, gần như chắng biết là mình đang xi nhan sang bên trái hay bên phải. Chắn bùn phía sau gần như không phát huy tác dụng nếu đi đường mưa, ướt bùn đất

Axelo 125 vẫn được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối, được chú trọng đến hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp giúp Axelo 125 có khả năng tăng tốc trong khoảng 0-200m ấn tượng nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu. Ngoài ra, Axelo còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường.

Sử dụng hộp số 4 cấp, vì vậy ga của mỗi số đều rất dài, không ngắn giống như Exciter 5 số. Với điều kiện chạy bình thường trong thành phố, mình rất ít khi sử dụng số 4, hầu như chỉ sử dụng 3 số 1-2-3 mà thôi, thậm chí nếu chỉ chạy dưới 50km/h, mình có thể yên tâm chỉ sử dụng 2 số 1 và 2, không cần luôn số 3.

Bạn hãy yên tâm rằng số 2 trên Axelo có thể chạy được ở tốc độ 40 đến 50km/h một cách thoải mái mà máy không quá bị ghì. Mình cũng thử móc số, trả số mà không cần bóp côn ở Axelo thì cảm thấy là nó êm hơn Exciter của mình một chút, tức là xe chồm lên ít hơn, khi đạt đúng tốc độ của số đó thì có thể thoải mái đạp, trả số mà không sợ giật xe, giống như xe côn tự động.

Nước đề của xe Axelo cũng khá tốt, và tùy theo cách chạy của mỗi người mà họ sẽ cảm thấy khác nhau. Mình cảm thấy độ dài tay ga của xe (Axelo nói riêng và xe Suzuki nói chung) ngắn hơn những xe khác một chút, vì vậy khi vừa mới thử xe, do muốn thử xem sức mạnh “đề pa” của em nó như thế nào, nên mình đạp số và kéo ga khá dứt khoát, hậu quả là thường xuyên kéo hết ga của xe nhưng tốc độ đạt được không nhanh lắm.

Bảng thông số kỹ thuật xe Axelo 2018 Suzuki

Suzuki Axelo 2018 đen mờ sở hữu chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm. Xe có trọng lượng khô 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít. Suzuki Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.

Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.

Có thể bạn quan tâm