Honda SH 2018 sắp ra mắt với giá không đổi?

Honda SH 2018 sắp ra mắt với giá không đổi? Ở phiên bản mới này, Honda SH được các kĩ sư Nhật Bản cải tiến một số chi tiết so với phiên bản hiện hành nhằm bắt kịp xu thế thời đại cũng như tăng thêm sự hấp dẫn cho mẫu xe này. SH 2018 được lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh Honda SH 300i. Cụm đèn pha dạng LED hai tầng, 2 dải đèn định vị gắn trên phần mặt nạ cũng được sử dụng...

Honda SH 2018 sắp ra mắt với giá không đổi? Ở phiên bản mới này, Honda SH được các kĩ sư Nhật Bản cải tiến một số chi tiết so với phiên bản hiện hành nhằm bắt kịp xu thế thời đại cũng như tăng thêm sự hấp dẫn cho mẫu xe này. SH 2018 được lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh Honda SH 300i. Cụm đèn pha dạng LED hai tầng, 2 dải đèn định vị gắn trên phần mặt nạ cũng được sử dụng công nghệ LED. Phần mặt nạ của xe cũng được làm góc cạnh và sắc sảo hơn thế hệ hiện hành. onda SH có giá bán khá “chát”. Bởi là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường nên Honda SH khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý.

Honda SH 2018 sắp ra mắt với giá không đổi?

Hơn 1 năm sau khi giới thiệu phiên bản cải tiến với trang bị hệ thống chìa khóa thông minh (Honda Smart Key), sáng nay (8/11), Honda Việt Nam quyết định giới thiệu phiên bản cải tiến tiếp theo của mẫu xe tay ga cao cấp SH125i và SH150i hiện đang được đông đảo người tiêu dùng Việt tin dùng.

Ở phiên bản mới này, Honda SH được các kĩ sư Nhật Bản cải tiến một số chi tiết so với phiên bản hiện hành nhằm bắt kịp xu thế thời đại cũng như tăng thêm sự hấp dẫn cho mẫu xe này. SH 2018 được lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh Honda SH 300i. Cụm đèn pha dạng LED hai tầng, 2 dải đèn định vị gắn trên phần mặt nạ cũng được sử dụng công nghệ LED. Phần mặt nạ của xe cũng được làm góc cạnh và sắc sảo hơn thế hệ hiện hành. onda SH có giá bán khá “chát”. Bởi là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường nên Honda SH khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý.

“Ngốn” xăng cũng là một trong những nhược điểm của Honda SH. Dù đối với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc xe tay ga hạng sang này có phần tiết kiệm. Song đối với những chiếc xe cùng hãng (Honda) thì Honda SH có mức tiêu hao nhiên liệu lớn nhất. Điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang sử dụng xe rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Honda SH cũng có khá nhiều ưu điểm như: Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng nhưng theo phong cách lịch lãm, mạnh mẽ, nhưng không kém phần thể thao và trẻ trung. Nhìn chung, thiết kế của SH mang lại cho người dùng cảm nhận về một dòng xe “sang chảnh” cơ bắp, cao và lịch thiệp.

Nên mua Honda SH 125i hay SH 150i?

Tưởng chừng 2 phiên bản này chỉ khác nhau về động cơ khi cho rằng honda SH 150 mạnh hơn, nhanh hơn thì không phải, giữa chúng có khá nhiều điểm khác biệt. Ngoại hình của Honda SH125 và SH150i: Thật khó để phân biệt được 2 chiếc xe SH 125cc và SH 150cc ngay cả khi dựng sát nhau, trừ hai con tem thông số phân khối nằm ở bên hông và lỗ thoát pô của SH 125 nhỏ hơn so với SH 150 thì ngoại hình hai chiếc SH 125 và 150 gần như giống nhau tuyệt đối, từ chiều cao, độ dài và các thiết kế trên xe và kích thước bánh trước sau.

Nói về cảm giác lái thì cầm lái cả hai chiếc xe đều khá phấn khích, cảm giác êm và đầm xe, xe to nên yên xe ngồi rất thoải mái và an toàn. Không giống như SH nhập Ý, tuy chênh lệch hai khối động cơ dung tích chênh lệch nhau 25cc với độ chênh lệch về mã lực của hai xe là khá lớn, theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì SH 125i sở hữu 11,8 mã lực trong khi SH 150i sở hữu 14,3 mã lực nhưng cảm giác về độ vọt và mượt mà giữa SH 125 và SH 150 không quá lớn như mẫu SH Ý 125 và SH Ý 150. Cảm giác cầm lái một chiếc SH 125 cũng khá mạnh mẽ không quá đuối nếu so sánh với một chiếc SH 150 sản xuất tại Việt Nam.

Honda SH 125i phải nói là một chiếc xe khá ngon, độ tăng tốc khá, không yếu, tuy nhiên hệ thốc truyền động (bộ nồi xe) phát ra tiếng kêu khá lớn. Nếu sau khi đã bước lên một chiếc xe SH 150i thì chắc chắn cảm giác thốc ga sẽ thích thú hơn nhiều, cảm giác tăng tốc của SH 150 là mạnh, theo cảm nhận của người test xe là khoảng 25% cảm giác xe sẵn sàng chồm lên khi thốc ga. Honda SH 125 lúc mới xuất xưởng thì hoạt động êm hơn SH 150 khá nhiều, đặc biệt là tiếng ọc ọc khi lên ga của version SH 150 là lớn hơn 30% so với người an hem SH 125.

Có thể nói nếu SH 125i cho cảm giác lái êm đềm thì SH 150i cho cảm giác lái sốc ga và mạnh mẽ hơn. SH 125i hoàn toàn không yếu hơn Air Blade 125, cảm giác lên ga rất chắc chắn, nhưng phải thừa nhận là SH 150cc cho cảm giác lái phấn khích hơn hẳn nếu bỏ qua độ ồn khi hoạt động. Honda SH 150i tăng tốc lên tốc độ 60km/h chỉ trong 6 giây và lên 80 km/h trong 9 giây. SH 125i tăng tốc lên tốc độ 60km/h chỉ trong 8 giây và lên 80 km/h trong 14 giây. SH 150i dường như đi với tốc độ càng cao thì càng “bốc”, trong khi đó, SH 125i khi muốn tăng lên tốc độ cao thì cần “sự cố gắng rất nhiều” và so với SH150i, thì SH 125 như ông già và chàng thanh niên. Như vậy, về sức mạnh, SH 150i gần như gấp rưỡi SH 125i, do đó, SH 150i rất thích hợp giành cho những người mạnh mẽ và đam mê tốc độ.

Có thể bạn quan tâm