Yamaha NM-X 2018 giá bao nhiêu? nên mua Yamaha NM-X hay Honda PCX 2018?

Yamaha NM-X 2018 giá bao nhiêu? nên mua Yamaha NM-X hay Honda PCX 2018? Yamaha NM-X 2018 là một mẫu xe tay ga thể thao nên được thiết kế với những đường nét thẳng thớm, tạo hình khối "cơ bắp" và mang hơi hướng phong cách hiện đại. Bên cạnh đó là những đường nét vốn có trên các mẫu xe phân khối lớn. Cụm đèn pha có kích thước lớn với 3 bóng đèn LED pha - cos xếp ngang hàng. Yamaha NM-X 2018 giá bao...

Yamaha NM-X 2018 giá bao nhiêu? nên mua Yamaha NM-X hay Honda PCX 2018? Yamaha NM-X 2018 là một mẫu xe tay ga thể thao nên được thiết kế với những đường nét thẳng thớm, tạo hình khối “cơ bắp” và mang hơi hướng phong cách hiện đại. Bên cạnh đó là những đường nét vốn có trên các mẫu xe phân khối lớn. Cụm đèn pha có kích thước lớn với 3 bóng đèn LED pha – cos xếp ngang hàng.

Yamaha NM-X 2018 giá bao nhiêu?

Yamaha NM-X 155 là bản sao thu nhỏ của hai mẫu xe tay ga phân khối lớn T-Max và N-Max vốn đang nằm trong top những mẫu xe tay ga yêu thích tại Châu Âu. NM-X 155 được Yamaha đưa vào chính sách phát triển xe toàn cầu. Ở châu Âu, Yamaha NM-X hướng tới lứa tuổi thanh niên và những nơi có mật độ giao thông đô thị đông đúc, luôn cần tới những mẫu xe nhanh, mạnh, tiết kiệm nhiên liệu cũng như tiện dụng.

Yamaha NM-X 2018 giá bao nhiêu? nên mua Yamaha NM-X hay Honda PCX 2018? 2

Tại thị trường Indonesia,  Yamaha NM-X 155 2018 mới có giá bán 30,2 triệu Rp (50,5 triệu VNĐ) với phiên bản ABS và 26,3 triệu Rp (44 triệu VNĐ) với phiên bản tiêu chuẩn. Yamaha NMAX 155 2018 có 4 màu tùy chọn nhìn đa dạng và đẹp mắt, đó là màu đen và màu xám với vành vàng, màu xanh da trời với vành đen và màu trắng với vành bạc. Tại Việt Nam, Yamaha NM-X được bán với giá 80 triệu đồng, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Liên doanh xe máy Nhật Bản đặt mục tiêu bán 1.000 chiếc NM-X trong năm nay.

Đánh giá xe Yamaha NM-X 2018

Yamaha NM-X 2018 là một mẫu xe tay ga thể thao nên được thiết kế với những đường nét thẳng thớm, tạo hình khối “cơ bắp” và mang hơi hướng phong cách hiện đại. Bên cạnh đó là những đường nét vốn có trên các mẫu xe phân khối lớn. Cụm đèn pha có kích thước lớn với 3 bóng đèn LED pha – cos xếp ngang hàng.

Phần đầu xe của Yamaha NM-X thể hiện chất thể thao và hiện đại bằng cụm đèn pha LED với ba bóng xếp hàng ngang. Cụm đèn LED này được bố trí với hai bóng chiếu gần nằm hai bên và bóng chiếu xa nằm chính giữa. Trong khi đó, đèn xi nhan của NM-X được đặt ở hai bên, nằm trong mảng hình khối vát chéo khí động học và có kích thước khá lớn.

Ngoài ra, Yamaha còn trang bị kính chắn gió loại ngắn cho NM-X, mang đến sự thể thao và hữu ích khi xe chạy ở tốc độ cao. Điểm trừ đáng kể nhất ở phần đầu xe chính là cặp gương chiếu hậu kiểu thể thao khá đẹp nhưng kích thước nhỏ, khó quan sát khi di chuyển trong phố.

Hệ thống hiển thị trung tâm rất gọn gàng và đầy đủ các thông tin cần thiết. Yamaha NM-X có hệ thống hiển thị trung tâm dung màn hình LCD khá hiện đại. Hai vị trí thể hiện mức nhiên liệu và chế độ tiết kiệm xăng nằm hai bên dạng cột gợi nhớ tới màn hình điện thoại Nokia cổ điển khá thú vị.

Yamaha NM-X 155 có bình xăng với dung tích lên tới 6,6 lít nằm ở phần giữa sàn để chân phía trước và nắp rời. Bên cạnh đó là hộc phía trước khá sâu, có khả năng đựng được nhiều đồ nhưng không có nắp đậy nên người dùng chỉ nên cất đồ tạm thời hoặc đồ không giá trị.

Cốp chứa đồ của NM-X 155 khá rộng rãi. Do đã di chuyển bình xăng xuống giữa thân xe nên Yamaha NM-X 155 có cốp chứa đồ dưới yên khá rộng rãi. Bạn có thể chứa được hai mũ bảo hiểm loại 3/4 và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Công nghệ phanh ABS là “đặc sản” của NM-X 155. NM-X 155 được trang bị hệ thống phanh đĩa và hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh, khác với Piaggio Liberty mới ra mắt chỉ có ABS trên bánh trước. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt của NM-X khi là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống an toàn này.

Yamaha NM-X 155 sở hữu cặp vành 3 nan kép thể thao khá đẹp mắt có kích thước 13 inch. NM-X 155 được trang bị hệ thống giảm xóc thủy lực cho bánh trước và ống lồng lò xo cho bánh sau. Vành xe là loại 13 inch với vành đúc thể thao. Cuối cùng, xe được trang bị động cơ Blue Core, xi-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, van biến thiên VVA, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử dung tích 155 phân khối. Đây vốn được cho là loại động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Nắp xăng mở rời là điểm gây chút hụt hẫng của NM-X 155 khi nhắc tới sự “sang trọng”. Trong ngày ra mắt NM-X 155, Yamaha đã nhắc tới từ “sang trọng” khi miêu tả mẫu xe mới. Nếu xét theo tiêu chí này, điểm trừ lớn nhất về mặt thiết kế là hai ốc lục giác trên phần táp-lô trước và nắp bình xăng mở rời. Phía trên cụm tay lái cũng vắng bóng công tắc đèn passing xin vượt như trên những chiếc xe thể thao.

Đánh giá Yamaha NM-X 155 về khả năng vận hành tại Việt Nam

Điều này thể hiện ngay từ khi NM-X 155 được khởi động. Tiếng máy nổ khá rời và chậm, kèm theo đó là cảm giác rõ rệt về piston “đấm” lên từng nhịp. Động cơ Blue Core làm mát bằng dung dịch và ống xả thể thao cỡ lớn giúp cho NM-X có tiếng ồn rất thấp khi vận hành.

Yamaha NM-X phù hợp với những khách hàng ưa thích những dòng xe tay ga được thiết kế với phong cách thể thao, mạnh mẽ. Ngay từ lúc siết ga tăng tốc cho tới khi chiếc xe đạt vận tốc 40 – 50 km/h hay thậm chí 80 km/h, NM-X khiến người lái thực sự bất ngờ khi không thể tìm thấy cảm giác “êm ái, mượt mà” vốn có trên những mẫu xe tay ga đang có trên thị trường. Thậm chí, khác hoàn toàn so với chiếc Yamaha Grande vốn được sử dụng cùng công nghệ động cơ.

Từ dải tốc độ xuất phát tới vận tốc trên 100 km/h, NM-X chỉ thể hiện từng “cú đấm” từ piston rung từng nhịp, lan tỏa tới tận tay lái. Hệ thống van biến thiên VVA là thứ thực sự đáng giá trên chiếc NM-X khi giúp động cơ “nuốt trọn” toàn bộ thử nghiệm tăng tốc đột ngột hay di chuyển ở tốc độ cao. Động cơ tạo độ rung mạnh theo nhịp piston lên xuống một cách khá ngọt ngào. Hoàn toàn không xảy ra hiện tượng “gõ supap” hay ghì máy.

Cặp lốp IRC khó để tạo ra độ “sướng” khi vận hành. Tuy nhiên, đây là loại lốp có khả năng vận hành ở nhiều địa hình và có giá thành khá hợp lý khi thay thế. Nếu có thể so sánh một cách chính xác nhất thì vận hành NM-X 155 gần giống như việc bạn chạy một chiếc  xe địa hình 155 phân khối với xi-lanh đơn. Động cơ Blue Core trên NM-X 155 cũng tạo cảm giác rung như vậy.

Khả năng vận hành của Yamaha NM-X 155 cho thấy đây là một mẫu xe tay ga đặc biệt, không hề giống với bất kỳ sản phẩm nào hiện đang có trên thị trường Việt Nam. Điều đầu tiên phải nói tới là sự thể hiện của động cơ Blue Core trên chiếc NM-X 155. Đặc trưng của kiểu động cơ này là cho tua máy rất thấp, thậm chí công suất tối đa có thể đạt 14,8 mã lực ngay tại vòng tua máy chỉ 8.000 vòng/phút. Trong khi đó, mô men xoắn cực đại đạt 14,4Nm chỉ ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Nên mua Yamaha NM-X hay Honda PCX 2018?

PCX thế hệ mới được Honda giới thiệu với 2 phiên bản hệ động lực: động cơ xăng kết hợp với mô-tơ điện trợ lực mild hybrid và xe chạy điện thuần. Cả 2 phiên bản PCX thế hệ mới đều sở hữu thiết kế tổng thể giống nhau với kiểu dáng sắc sảo và cao cấp hơn rất nhiều so với thế hệ hiện tại. Những chi tiết điểm nhấn như cụm đèn pha full LED và cặp mâm 8 cây 14 inch mới càng khiến PCX trở nên hấp dẫn hơn.

Honda PCX 2018 có chiều dài 1.923mm, rộng 745mm và cao 1107mm. Giống như những dòng xe tay ga cao cấp khác của Honda, PCX sẽ có các trang bị tiện nghi như hệ thống khóa thông minh Smartkey, mở yên/nắp xăng bằng nút bấm hay phanh ABS. Tuy nhiên chiếc xe sẽ chỉ có phanh trước sử dụng ABS do phanh sau là dạng phanh đùm. Hiện tại, chưa rõ AHM sẽ dự định sản xuất phiên bản động cơ nào của PCX dành cho thị trường Indonesia.

Theo các nhà phân tích, khả năng cao chiếc xe sẽ vẫn sử dụng phiên bản động cơ xăng, do cơ sở hạ tầng để hỗ trợ xe điện và các tiêu chuẩn khí thải ở Indonesia vẫn chưa phát triển. Ngoài ra, các dòng xe điện cao cấp vẫn còn khá xa lạ với người dân Đông Nam Á. Cũng với lý do này, có thể PCX tại Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung sẽ vẫn chỉ sử dụng động cơ xăng đơn thuần, thay vì có thêm động cơ điện trợ lực để tạo thành hệ dẫn động hybrid.

Honda chưa công bố giá bán của dòng PCX 2018, Theo Muaxecu.vn được biết Honda chỉ nói là năm 2018 sẽ bán ra ở Châu Á, bao gồm cả Nhật Bản. Hiện tại trên trang web của Honda Mỹ thì PCX 2017 bản 150cc có giá bán là 3599$. Với phiên bản 2018 được tích hợp nhiều công nghệ tối tân như vậy thì chắc chắn là giá bán của PCX 2018 không hề rẻ, có thể sẽ lên tới 100 triệu nếu bán ở VN. Hiện tại Honda VN chỉ phân phối PCX 125cc với giá 52 triệu, chưa gồm thuế trước bạ và phí biển số.

 

Có thể bạn quan tâm