Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu? Đánh giá xe TFX 150 kèm thông số kỹ thuật

Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu? Đánh giá xe TFX 150 kèm thông số kỹ thuật: Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một...

Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu? Đánh giá xe TFX 150 kèm thông số kỹ thuật: Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu?

Thời điểm ra mắt, đại diện của Yamaha Việt Nam cho biết FZ150i và TFX sẽ không cạnh tranh lẫn nhau, nhưng thực tế có thể thấy hai mẫu xe côn tay này ít nhiều chia sẻ khách hàng. FZ150i có giá bán chỉ từ 69 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 10 triệu so với TFX khi chưa tăng giá.  Trên trang chủ của Yamaha Việt Nam vừa công bố giá bán lẻ mới cho mẫu nakedbike TFX-150 ở mức 82,9 triệu đồng, tăng thêm 3 triệu so với trước đây. TFX-150 là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia,

Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu? Đánh giá xe TFX 150 kèm thông số kỹ thuật 8

Trong Quý I/2017, đã có hơn 600 xe Yamaha TFX-150 được bán ra đạt doanh số trung bình hơn 200 xe/tháng. Đây là con số khá ấn tượng với một mẫu xe côn tay nhập khẩu. TFX-150 trước đây được bán lẻ ở mức giá 79,9 triệu đồng và được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Thông số kỹ thuật Yamaha TFX150

Bảng thông số kỹ thuật TFX 150 Yamaha
Loại
Động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Bố trí xi lanh Xi lanh đơn
Dung tích xy lanh (CC) 149.7
Đường kính và hành trình piston 57.0 x 58.7 mm
Tỷ số nén 10.4:1
Công suất tối đa 11.3 kW (15.4 PS) / 8,500 vòng/phút
Mô men cực đại 13.8 N-m (1.4 kgf-m) / 7,000 vòng/phút
Hệ thống khởi động Điện
Hệ thống bôi trơn Cácte ướt
Loại khung Deltabox
Hệ thống giảm xóc trước Phuộc nhún
Hành trình phuộc trước 130mm
Độ lệch phương trục lái 26° / 100mm
Hệ thống giảm xóc sau Monocross
Hành trình giảm xóc sau 125mm
Phanh trước Đĩa đơn thủy lực
Phanh sau Đĩa đơn thủy lực
Lốp trước 110/70-17M/C 54S (Lốp không săm)
Lốp sau 130/70-17M/C 62S (Lốp không săm)
Kích thước (dài x rộng x cao) 1.955 mm x 795 mm x 1.065 mm
Độ cao yên xe 805 mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.350 mm
Độ cao gầm xe 164 mm
Trọng lượng ướt 135 kg
Dung tích bình xăng 10,2 lít
Dung tích dầu máy 1,0 lít

Đánh giá ưu nhược điểm Yamaha TFX 150

Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

Yamaha TFX 2018 giá bao nhiêu? Đánh giá xe TFX 150 kèm thông số kỹ thuật 8

Phần đầu đèn của TFX được thiết kế nhỏ gọn nhưng kiểu dáng của nó thì rất độc đáo. Cách phối giữa đầu đèn và hai ốp hai bên két nước làm cho phần đầu nhìn như một con robot khá dữ tợn và lên hình rất đẹp. Yamaha đã rất tinh tế khi đưa hai xi nhan lên nằm chung với cụm đồng hồ và làm cho vị trí xi nhan nhô ra không quá thô.

Chi tiết xi nhan thường là chi tiết sẽ được nhiều bạn mua xe về thay thế loại nhỏ cho gọn. Nhưng với TFX thì nếu thay xi nhan có lẽ sẽ không thể đẹp như xi nhan zin của xe. Phần đèn này sử dụng công nghệ LED và cũng giống như rất nhiều xe sử dụng đèn LED trên thị trường, đèn của TFX rất tối và có lẽ nên được các bạn nâng cấp khi mua xe về.

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất “sáng tài”, mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp. Nếu các bạn còn nhớ trên những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc “bình thường” làm cho chiếc xe nhìn rất “bình thường”, còn với cặp up-side-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.

Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái “mỏ cày” nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.

Phần đầu hoàn hảo nhưng phần đuôi xe lại là phần khiến cho nhiều người tranh cãi. Thiết kế của TFX có phần đuôi hơi cụt, và nếu nhìn ngang thì cái sự “cụt” này càng thể hiện rõ. Với kích thước bánh sau chỉ có 130mm thì phần đuôi cụt sẽ càng làm cho chiếc xe bớt phần “sexy”. Tuy nhiên bù lại thì đèn hậu của TFX sử dụng công nghệ LED và được thiết kế cũng khá dễ nhìn.

Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ. Chính vì vậy TFX cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng. Chiếc xe nhẹ nhàng không hề bị giật ga ở low – rev, và có thể miêu tả cảm giác của mình đối với khối động cơ này đó là sự mượt mà như một chiếc tay ga có côn. Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự “hỗn” và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.

Cách mà Yamaha thiết kế thế ngồi của chiếc xe này khiến cho những người mới cảm thấy hơi bỡ ngỡ. Ghi đông rộng và bè về hai bên như thế ghi đông của những chiếc xe cào cào địa hình. Vị trí để chân thì lại khiến khuỷ chân gập hơi sâu, gần giống như khi ngồi trên những chiếc sport. Và chính những điều đó khiến cho TFX có thế ngồi ít giống thế ngồi của bất kỳ mẫu xe nào khác. Nhưng đó chưa chắc là nhược điểm!!! Với những thiết kế vị trí ngồi như vậy giúp tối ưu góc lái khi cần xoay chuyển trong đường phố, và thật sự thì chính cái thế ngồi này lại khiến cho chiếc xe làm được nhiều trò vui vẻ hơn là chỉ dùng làm phương tiện.

Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Vị trí người ngồi lái như mình đã nói ở trên khiến cho ngay cả những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin với nó. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước. Với cái trò stoppie như trong hình ở trên, nếu bạn chịu khó tập một chút và với một chiếc xe có hệ thống phuộc và thắng đĩa ổn như TFX thì các bạn hoàn toàn có thể tập thành công tại nhà.

Nhưng do khối động cơ không quá mạnh ở ga đầu, nếu muốn tập những trò như wheelie thì lại cần một chút khéo léo. Động cơ không đủ mạnh khiến việc wheelie phải ép lên tua khá cao thì sau khi nháy côn chiếc xe mới chịu nhấc bổng bánh trước lên. Nhưng thôi, đây mãi vẫn chỉ là những trò vui vẻ, chỉ nên tập, ít khi xài, các bạn có thể bỏ qua nếu không quan tâm.

Khi đi đường trường thì do đây là một mẫu naked nên các bạn sẽ phải hứng gió khá nhiều và điều này sẽ khiến cho bạn mau mệt khi đi những hành trình xa, đây không thể coi là nhược điểm mà là một điều các bạn phải làm quen khi mua một chiếc naked về sử dụng để đi đường trường.

Một chiếc naked-bike kiểu dáng ấn tượng và lại có yên sau cụt thì rõ ràng quá là phù hợp cho cánh đàn ông dùng để chở bạn gái. Tuy yên sau hơi hẹp và ngắn nên có xu hướng khiến người ngồi sau mỏi mệt khi đi những hành trình xa, nhưng nếu chỉ cần người bạn đồng hành nhích về phía người nài xe một chút xíu thì rõ ràng là sự mệt mỏi của cả hai khi đi xa hoàn toàn có thể được bù đắp.

TFX có thiết kế hai hốc thoát gió ở ngay phía trước đầu gối người lái. Khi động cơ nóng thì quạt tản nhiệt sẽ quay và thổi hơi nóng qua hai hốc thoát gió này. Một số bạn chưa quen thì cảm nhận là nóng nhưng theo mình nghĩ với khối động cơ 150 trên một chiếc naked-bike thì độ nóng không quá đỗi để khiến chúng ta khó chịu. Hãy tập làm quen với việc động cơ nóng phả hơi vào người trước khi chúng ta đổi xe và đi những chiếc xe phân khối lớn hơn.

Ngoài ra thì còn một chi tiết khiến mình khá bực bội đó là tiếng cái chân chống gõ vào khi gạt chân chống lên. Cái âm thanh đó chát chúa như khi chúng ta dùng cái muỗng gõ vào cái xoong và đôi lúc tiếng ồn là thứ làm giảm giá trị chiếc xe khi chúng ta gạt chống ở chỗ đông người. Tuy nhiên nếu đã mua TFX thì các bạn có thể khắc phục tạm bằng cách chêm vào đó một miếng cao su sẽ giải quyết được triệt để vấn đề.

Nên mua TFX 150 hay FZ150i?

Xét về thiết kế thì TFX 150 đa số được đánh giá là khá đẹp trong phân khúc naked 150cc… so với các đối thủ đang có mặt tại Việt Nam như: CB150R, Hornet CB160R, KTM Duke 200 kể cả người anh em FZ150i.

So với FZ150i thì ngoại hình TFX 150 to và hầm hố hơn (ra dáng moto hơn so với FZ150i)… đặc biệt là chi tiết bình xăng to lớn tạo cảm giác lái thích thú so với bình xăng quá nhỏ của FZ150i, tuy nhiên dung tích bình xăng FZ150i lại lớn hơn với 12 Lít so với 10,2 Lít của TFX 150.

Ghi đông TFX 150 rộng hơn tạo tư thế đánh lái tự tin, khoảng các từ yên xe đến ghi đông ngắn, tạo tư thế ngồi chắc chắn tự tin, tuy nhiên khi đi tốc độ cao người lái hầu như hứng gió hoàn toàn… đây cũng là khuyết điểm của TFX 150… ngoài ra đi đường ướt thì sình lầy bắn lên yên sau rất nhiều.

Xét trong khu vực nội thành thì TFX 150 tỏ ra cực kỳ linh động khi đánh lái và luồng lách. Tay côn không quá cứng, hoàn toàn thoải mái khi bị kẹt xe lúc giờ cao điểm. Hệ thống đèn LED chiếu sáng theo motosaigon đánh giá là hơi tối. Trong nội thành thì không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng khi đi tour ban đêm thì hầu như không thấy gì, nên gắn thêm đèn LED trợ sáng.

Trong nội thành, hầu như TFX150 chỉ được chạy đến số 3 và hơi rần máy ở vòng tua thấp (đây cũng là đặc trưng của động cơ xylanh đơn)… TFX150 thật sự mạnh mẽ ở cấp số 5 và 6… Tay ga mượt mà và nhạy tương tự FZ150i. Từ cấp số 4 sang số 5 xe bức phá rõ rệt và sang số 6 xe lao đi mạnh mẽ rất thích thú… ở tốc độ cao TFX 150 hoàn toàn êm ái không rung lắc… Với ghi động rông, dáng ngồi chắc chắn và phuộc êm ái, TFX 150 rất tự tin khi vào cua ở tốc độ cao. Nếu FZ150i cho cảm giác hơi “phiêu” ở tốc độ cao, thì TFX 150 cho cảm giác đầm và chắc chắn khi đi ở tốc độ hơn 120 km/h.

Có thể bạn quan tâm