Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách nấu súp cua đúng chuẩn đầu bếp bạn nên thử
  2. Chia sẻ 2 cách làm thịt lợn khô gác bếp đúng kiểu Tây Bắc ăn là ghiền
  3. Cách làm bánh pizza bằng lò nướng cực ngon như đầu bếp nhà hàng
  4. Chia sẻ cách làm pizza xúc xích ngon chuẩn như đầu bếp nhà hàng
  5. Hướng dẫn cách làm bánh trứng thơm ngon chuẩn đầu bếp nhà hàng

5 loại dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của thai nhi? Phụ nữ mang thai nên nhớ rằng không nên ăn nhiều hơn mà ăn tốt hơn nghĩa là quan tâm đến chất lượng của thực phẩm. Sau đây là 5 chất cần thiết trong bữa ăn của bà mẹ mang thai.

5 loại dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của thai nhi:

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

1. Sắt: Sáu tháng cuối của thai kỳ, nhu cầu sắt tăng cao để đáp ứng gia tăng khối lượng máu của bà mẹ và bào thai. Thiếu máu làm tăng nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ. Trong trường hợp thiếu hụt thời gian đầu của thai kỳ (dự trữ kém, chế độ ăn uống nghèo nàn) thì cần bổ sung thêm sắt. Nếu không thì bữa ăn hàng ngày nên thêm các thực phẩm giàu chất sắt: thịt (thịt bò, thịt cừu), cá, trứng, rau, các loại hạt, quả sấy khô có dầu.

2. Acid folic (vitamine B9): Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bào thai. Bất kỳ sự thiếu hụt sẽ gây nguy cơ sinh non, chậm phát triển. Nhu cầu tăng thêm 30% ngay từ đầu của thai kỳ. Ở phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu acid folic thì nên bổ sung một tháng trước khi thụ thai. Thuốc tránh thai, thuốc lá và rượu là những yếu tố nguy cơ. Ngoài ra cần bổ sung thêm trong chế độ ăn có nhiều rau xanh ( xà lách, rau bi na, rau diếp quăn …) bắp, dưa hấu, đậu lăng, đậu xanh, trứng…

3. Vitamin D: Vitamin này được sản xuất khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy mặc quần áo kín và mùa đông thiếu ánh sáng làm cho những phụ nữ mang thai bị thiếu vitamine này vào cuối thai kỳ. Do đó một sự bổ sung vitamin D rất cần thiết khi mang thai.

4. Canxi: Trong quá trình phát triển xương, thai nhi tích lũy rất nhiều canxi. Để đảm bảo phát triển xương thai nhi tốt và dự phòng mất canxi ở người mẹ, nên uống thêm sữa trong lúc mang thai.

5. Omega-3 gia tăng: Omega-3 rất quan trọng bởi vì chất này tham gia vào sự phát triển của não bộ và võng mạc, nên rất cần trong lúc mang thai và sau đó. Nhiều phụ nữ mang thai thiếu chất này do ít ăn cá và hải sản. Vì vậy cần phải ăn ít nhất hai lần một tuần loại cá có chất béo. Một số loài cá có một lượng lớn thủy ngân, đây là kim loại độc cho thai nhi. Ngoại trừ vitamin D không thể thiếu thì để đảm bảo nhu cầu về các chất dinh dưỡng và các yếu tố vi lượng thì cần có chế độ ăn uống đầy đủ các chất và cân bằng.

Tóm tắt những loại dưỡng chất “Sống còn” cho thai nhi:

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như thế nào?