Phụ nữ và đàn ông nên ăn gì để sinh con thông minh đúng khoa học?

    Nhận diện phụ nữ dễ sinh con thông minh: các chuyên gia khuyên phụ nữ nên tránh để vòng 2 phát triển quá phì nhiêu mà nên tập trung cho vùng hông và mông để khi mang thai, em bé sẽ phát triển não bộ hoàn thiện nhất. Nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, những phụ nữ có thân hình “đồng hồ cát” sẽ dễ sinh ra những đứa con có chỉ số IQ cao hơn.  Bên cạnh yếu tố về vóc dáng của người phụ nữ, các chuyên gia cũng cho rằng chỉ số IQ của thai nhi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như…

    Loading...

    Nhận diện phụ nữ dễ sinh con thông minh

    Các nhà khoa học tin rằng, phụ nữ có hông, mông và đùi to, thân hình “đồng hồ cát” co thể tích lũy được nhiều chất béo, đặc biệt trong đó có axit béo omega-3 không no là các axit béo không bão hòa, rất quan trong cho sự phát triển trí não thai nhi trong thời gian nằm trong bụng mẹ. Ngược lại, với những phụ nữ có vòng eo nhiều mỡ sẽ chứa nhiều axit béo omega-6 không tốt cho sự phát triển não bộ của em bé. Vòng eo nhiều mỡ cũng có nguy cơ cao dẫn dến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Những phụ nữ quá gầy cũng không có lượng chất béo tích trữ nên cũng không có lợi cho sự phát triển não bộ thai nhi.

    sinh con thông minh, món ngon, bà bầu nên ăn gì, sinh con trai, sinh con gáiTheo đó, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên tránh để vòng 2 phát triển quá phì nhiêu mà nên tập trung cho vùng hông và mông để khi mang thai, em bé sẽ phát triển não bộ hoàn thiện nhất. Nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, những phụ nữ có thân hình “đồng hồ cát” sẽ dễ sinh ra những đứa con có chỉ số IQ cao hơn.  Bên cạnh yếu tố về vóc dáng của người phụ nữ, các chuyên gia cũng cho rằng chỉ số IQ của thai nhi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

    Sinh con thông minh có yếu tố di truyền

    Theo các nhà nghiên cứu, trí thông minh là tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có di truyền và những tác động từ môi trường. Năm 2001, một công trình nghiên cứu của nhà khoa học Zicher đã chỉ ra, nữ giới là nhân vật quan trọng nhất trong việc di truyền gene cho nhân loại, các gene thông minh nằm rải rác trên chuỗi AND, nhưng có tới 2/3 tập trung ở nhiễm sắc thể giới tính X.

    Ở đàn ông, gene thông minh nằm  tập trung rất nhiều ở nhiễm sắc thể X, nhưng lại rất ít ở nhiễm sắc thể Y. Sự phân bố không đều này dẫn đến kết quả là, ở đàn ông có những người IQ rất cao, nhưng cũng có những người IQ rất thấp. Đối với phụ nữ, sự phân bố đều đặn gene thông minh trên 2  nhiễm sắc thể X khiến trí tuệ của họ bình quân hơn, không nhiều những người thông minh xuất chúng, nhưng cũng hiếm những trường hợp IQ quá thấp.

    Theo kết quả nghiên cứu này, chúng ta có thể suy luận rằng, gene thông minh của bé trai hầu hết là do mẹ di truyền; còn đối với những người đàn ông thông minh xuất chúng, họ nên sinh con gái để gene thông minh được truyền lại.

    Chuẩn bị trước khi mang thai để sinh con thông minh

    Để sinh ra một em bé thông minh, khỏe mạnh, các cặp đôi cần chú ý đến việc chuẩn bị trước khi sinh, đó là đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc bệnh tật, lối sống lành mạnh, một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể thao vừa phải và giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Ngoài ra, cả hai vợ chồng cần nói không với việc hút thuốc, uống rượu và từ bỏ ngay những thói quen xấu khác. Từ 3-6 tháng trước khi mang thai, mẹ cần chú ý bổ sung axit folic đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

    + Bổ sung axit folic trước khi mang thai: Từ 3-6 tháng trước khi mang thai, mẹ cần chú ý bổ sung axit folic đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

    + Ăn uống đầy đủ trong thai kỳ: Trong thời gian mang thai, các bà mẹ cần lưu ý đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Những thực phẩm được cho là có lợi cho não bộ thai nhi bao gồm: quả óc chó, dầu cá, cá hồi…

    + Tránh làm việc quá sức: Việc làm việc quá sức, tiếp xúc với môi trường độc hại, thường xuyên căng thẳng… cũng ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy trong thai kỳ, mẹ cần lưu ý tránh xa những tác nhân này và cần nhớ phải giữ tinh thần luôn thoải mái.

    Phụ nữ và đàn ông nên ăn gì để sinh con thông minh?

    + Bổ sung I-ốt: Giống như axit folic, I-ốt cũng là một khoáng chất cực kỳ quan trọng trong thai kỳ. Sự thiếu hụt chất này trong 12 tuần đầu của thai kỳ có thể làm giảm đáng kể chỉ số IQ của bé. Việc bổ sung i-ốt có thể tăng chỉ số của trẻ lên tới 17,25 điểm. Chính vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung những loại thực phẩm giàu i-ốt trong suốt thai kỳ. Đó là những loại cá biển, phô-mai, sữa chua, trứng, sữa,..

    + Tận hưởng sự tuyệt vời của vitamin D: Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển xương và cơ bắp của em bé. Nó cũng có thể giúp kiểm soát sự thay đổi tâm trạng của mẹ trong thời gian mang thai . Uống bổ sung vitamin D3 trong thời gian mang bầu cũng có thể cải thiện đáng kể điểm số của con bạn trong các bài kiểm tra tâm lý và tinh thần trong tương lai. Để hấp thụ vitamin D, mẹ nên thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi nắng nhẹ. Còn việc uống bổ sung vitamin D cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    + Tránh rượu hoàn toàn: Hầu hết các chuyên gia đều khuyên mẹ bầu nên tránh sử dụng bất kỳ chất gây nghiện nào như rượu, thuốc lá, caffein và thuốc ngay cả trước khi mang thai. Các rối loạn phát triển nguy hiểm nhất ở trẻ sơ sinh có xu hướng xảy ra do tiếp xúc trước khi sinh với bất kỳ chất gây nghiện nào, đặc biệt là rượu. Những chất gây nghiện này ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển của não bào thai. Do đó, phụ nữ mang thai phải tránh việc uống rượu hoàn toàn để có con thông minh.

    + Bổ sung vitamin và khoáng chất tổng hợp: Dùng kết hợp vitamin B và axit folic trong khi mang thai có thể giúp tăng cường sức khoẻ tinh thần và sự phát triển của bé. Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bào não khỏe mạnh. Ngoài ra, thai phụ bổ sung sớm những chất này có thể bảo vệ con khỏi chứng tự kỷ . Lượng chất béo và protein cũng rất quan trọng trong sự phát triển tế bào não của thai nhi. Tổng lượng calorie tiêu thụ của mẹ trong khmejmang bầu nên bao gồm ít nhất 12% protein nạc và 30% chất béo. Ăn nhiều các loại thực phẩm như rau bina, đậu lăng, ngũ cốc, hạt lanh, óc chó, trứng, cá hồi,… có thể làm tăng lượng folic acid và chất béo lành mạnh.


    Loading...