publish 07/07/2018 06:22

Bà bầu ăn vải thiều từ tháng thứ mấy là tốt nhất?

Bà bầu ăn vải thiều từ tháng thứ mấy là tốt nhất? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi lựa chọn vải nên chọn những quả tươi, ngon, lành lặn để ăn. Tuyệt đối không ăn quả bị dập nát, sâu đầu. Bởi ở những chỗ dập úng sẽ phát sinh những loại vi khuẩn, nấm có hại cho sức khỏe. Khi ăn vải nếu ăn cả lớp màng trắng (là lớp màng mà bóc vỏ ngoài ra chúng ta nhìn thấy bọc bên ngoài cơm vải) sẽ không bị sinh hỏa. Sau khi ăn vải xong nên ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, như vậy cũng có thể phòng tránh được sinh hỏa.

Loading...

Trái cây là thức ăn mà đem đến nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, tuy nhiên có một số loại trái cây ăn nhiều sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe như vải, chôm chôm, sầu riêng, xoài… Mà đặc biệt là bà mẹ đang mang bầu, việc ăn uống cần được xem xét, chú trọng cẩn thận. Vậy bà bà có ăn được nhiều vải thiều không? Đây là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đang quan tâm và tò mò chờ đợi đáp án, để giúp bà bầu có được câu trả lời mời các bạn đón xem bài viết dưới đây:

Loading...

Bà bầu ăn vải thiều có tốt không?

Tháng 5, tháng 6 là thời điểm vào mùa của các loại trái cây thơm ngon. Trong đó, vải là loại trái cây có hương vị ngọt ngào, được nhiều chị em và cả các thai phụ ưa thích. Tuy nhiên, có bao giờ mẹ thắc mắc: bà bầu ăn vải được không chưa? Theo nhiều nghiên cứu, bà bầu ăn quá nhiều vải có thể dẫn đến nhiều nguy cơ cho mẹ và con. Bởi loại trái cây này có rất nhiều tác dụng phụ khi mẹ bầu dùng quá nhiều. Trầm trọng hơn, nó còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi.

bà bầu ăn vải có sao không, những loại trái cây bà bầu nên ăn, bà bầu ăn mận, bà bầu ăn vả được không, hoa quả bà bầu không được ăn, có bầu ăn trái vả được không, bà bầu có được ăn vải sấy không, bà bầu có được ăn vải khôVải (vải thiều) là một trái cây nhiệt đới được trồng đầu tiên ở tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông, Trung Quốc. Loại trái cây này có cùi màu trắng bên trong, hương vị thơm ngọt và rất dễ thưởng thức và hợp khẩu vị phụ nữ mang thai. Hiện nay, vải được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Do không bảo quản được lâu nên thứ quả này thường chỉ có theo mùa.

Trong loại quả vải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, các khoáng chất ( kali, canxi, kẽm, sắt, magie), chất béo, hydratcarbon và nhiều vitamin A, C, vitamin nhóm B, E… Nó rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt những bị đắng miệng, ít ăn, thiếu nước hay người vừa mới xuất viện.

Tuy nhiên nếu bạn đang mang bầu, việc bạn lo lắng bà bầu ăn vải được không là hoàn toàn có cơ sở. Nói chung chị em cần cẩn trọng khi thưởng thức loại trái cây này. Mẹ có thể bị xuất huyết, tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, tăng nhiệt bên trong cơ thể dẫn đến nguy cơ thai chết lưu và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Ngoài ra, bà bầu ăn quá nhiều vải thiều cũng làm lượng đường trong máu cao. Nếu mức đường này tăng lên, có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bà bầu ăn vải thiều như thế nào tốt?

Theo PGS.TS Vũ Thị Lâm – Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, các mẹ bầu khi ăn trái cây nên kiểm soát về số lượng. Việc bổ sung đa dạng các loại quả là tốt cho cơ thể mẹ bầu nhưng không nên ăn quá nhiều dễ gây béo phì, thừa cân và mắc chứng tiểu đường. Vì thế bên cạnh thắc mắc bà bầu ăn vải được không, chị em cần lưu ý thêm những loại quả không tốt cho thai phụ nêu trên nữa nhé!

Theo Bác sĩ Hồ Thu Mai, chuyên khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, bất cứ loại hoa quả nào mà ăn nhiều quá cũng không tốt cho cơ thể. Vì vậy mẹ bầu nên bổ sung đa dạng các loại trái cây vào thực đơn hàng ngày của mình.

Vải có tính nhiệt, nhiều đường nếu ăn nhiều dễ gây mụn nhọt, đái tháo đường. Quy định người lớn chỉ nên ăn 300-500g hoa quả mỗi ngày. Theo đó chị em nên ăn từ 7 – 10 quả vải là đủ. Nhiều thai phụ đến hàng cân vải mỗi ngày sẽ gây thừa đường và có hại cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, mùa vải kéo dài hàng tháng nếu ăn triền miên với số lượng lớn sẽ gây tăng đường huyết.

Bà bầu ăn vải thiều có bị nóng không?

Nhắc đến vải, mọi người chỉ nhớ đến nó như một loại trái cây gây nóng và nên tránh xa mà ít người biết rằng thật ra quả vải cũng nằm trong top những loại trái cây cực giàu dinh dưỡng. Trong mỗi 100g cơm vải có chứa 0.7g protein, 0.6g lipit, 13.3g đường, 6mg canxi, 34mg phốt pho, 0.5g sắt, 193mg Kali, 17.8mg magiê và nhiều loại vitamin, axit hữu cơ khác. bà bầu ăn vải có sao không, những loại trái cây bà bầu nên ăn, bà bầu ăn mận, bà bầu ăn vả được không, hoa quả bà bầu không được ăn, có bầu ăn trái vả được không, bà bầu có được ăn vải sấy không, bà bầu có được ăn vải khôNgoài vitamin C, vitamin E, vitamin K…, thịt trái vải còn chứa nhiều vitamin B6, là vitamin tham gia vào một số tiến trình của cơ thể như tiêu hóa, phân hủy thức ăn, tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và giúp cơ thể chống viêm.

Quả vải từ lâu đã nổi tiếng nhờ mức độ gây nóng “khủng bố” của mình và điều này đã được khoa học thừa nhận. Dù rất giàu dinh dưỡng nhưng đồng thời quả vải cũng gây ra nhiệt khá cao cho cơ thể nếu ăn nhiều. Đồng thời, nếu bạn ăn vải một cách “bất chấp” và kéo dài cho đến hết mùa thì lượng đường có trong vải sẽ khiến bạn gặp rắc rối to với chỉ số đường huyết của mình và điều này rất nguy hiểm trong thai kỳ. thực phẩm giàu kẽm.

Quả vải sẽ thật sự có tác dụng tốt đôi với sức khỏe của bạn nếu bạn ăn có chừng mực và biết cách lựa chọn những quả tươi mới. Đối với người lớn, bạn chỉ được ăn từ 300-500g hoa quả mỗi ngày, nghĩa là chị em chỉ nên ăn từ 5-7 quả vải mỗi ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi lựa chọn vải nên chọn những quả tươi, ngon, lành lặn để ăn. Tuyệt đối không ăn quả bị dập nát, sâu đầu. Bởi ở những chỗ dập úng sẽ phát sinh những loại vi khuẩn, nấm có hại cho sức khỏe. Khi ăn vải nếu ăn cả lớp màng trắng (là lớp màng mà bóc vỏ ngoài ra chúng ta nhìn thấy bọc bên ngoài cơm vải) sẽ không bị sinh hỏa. Sau khi ăn vải xong nên ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, như vậy cũng có thể phòng tránh được sinh hỏa.

Một số gia đình lại ưa chuộng loại vải sấy khô, nhưng cũng cần lưu ý, khi mua vải sấy, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, để đảm bảo được vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và không có chất bảo quản. Bên cạnh đó, bạn cần tránh chọn loại quả nấm mốc vì khi ăn sẽ gây ra các bệnh liên quan đến tiêu chảy và đường ruột.


Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, bất cứ loại trái cây nào khi ăn quá nhiều thì cũng sẽ “phản tác dụng” và gây hại cho cơ thể, nhất là đối với nhóm đối tượng thừa cân, tiểu đường…Các bạn nên bổ sung đa dạng các loại trái cây vào thực đơn hàng ngày của mình, chứ đừng chỉ ăn đúng mỗi một loại trái cây khi đến mùa, việc này sẽ đảm bảo cơ thể bạn nhận được nhiều vitamin cần thiết có mặt trong các loại trái cây nhưng ở mức độ vừa phải. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh & đừng quên truy cập Dichvuhay.vn thường xuyên để cập nhật thêm các kiến thức mang thai khác nhé!



Loading...

Bình luận Ic comment spice
0

Ic post comment off
Bình luận

Đăng bình luận

‘Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" nó ’

Trở nên phổ biến từ