Chi tiết các cấp bảo dưỡng xe ô tô định kỳ năm 2021

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đánh giá xe Honda Airblade 2021 về thông số kỹ thuật và giá bán
  2. Honda Vario 125 2021 giá bao nhiêu? Đánh giá ưu và nhược điểm xe Vario 125cc
  3. Bảng giá xe Sirius 2021 đầy đủ các màu tại đại lý Yamaha
  4. Giá xe Honda tháng 6 2021 kèm chi phí mua xe trả góp mới nhất
  5. Thông số kỹ thuật Honda Future 2021 Fi 125 thế hệ mới vừa ra mắt

Để xe ô tô hoạt động hiệu quả và có sức bền tốt, chủ xe cần bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo 5 cấp bảo dưỡng khác nhau.

Mục lục

Bảo dưỡng cấp 1: Sau 5.000 km

Nhiều chủ xe sẽ bỏ qua việc bảo dưỡng ở cấp độ này, tuy nhiên nếu xe phải vận hành với mức độ cao, điều kiện đường và thời tiết khắc nghiệt thì là rất cần thiết. Với mức bảo dưỡng này, các hạng mục bảo dưỡng ô tô sẽ là kiểm tra tổng thể cả bên trong và bên ngoài xe.

Xem thêm:

Chủ xe không nên bỏ qua bảo dưỡng cấp 1 - Baotrithuc.vn

Chủ xe không nên bỏ qua bảo dưỡng cấp 1

Ví dụ như kiểm tra mức dầu động cơ ô tô, , nước bình điện của xe; kiểm tra hệ thống đèn cảnh báo; hệ thống điều hòa và âm thanh; kiểm tra phanh, cần số và xiết chặt các loại bu long. Việc kiểm tra bên ngoài xe sẽ bao gồm các bộ phận quan trọng như: cần gạt nước, gương xe, kính chắn gió, đèn pha… Ngoài ra, bình xăng và cốp xe cũng được kiểm tra kĩ lưỡng.

Đọc thêm:

Bảo dưỡng cấp 2: Sau 15.000 km

Ở cấp độ 2, xe sẽ được và . Lọc dầu cũ sau thời gian dài sử dụng sẽ bị đóng nhiều cặn bẩn và không thể lọc dầu hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần thay lọc dầu mới để xe được cung cấp dầu sạch và bôi trơn tốt hơn. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia bảo dưỡng đưa ra lời khuyên rằng chủ xe không cần đợi đến khi bảo dưỡng cấp độ 2 mà có thể thay lọc dầu ô tô sau 10.000 km mà xe đã di chuyển. Cấp độ bảo dưỡng này cũng nên nếu có dấu hiệu các lốp mòn không đều. 

Bảo dưỡng cấp 3: Sau 30.000 km

Đây là mốc bảo dưỡng bắt buộc đối với xe ô tô. Dù xe ô tô hoạt động trong bất kì điều kiện thời tiết như thế nào, việc bảo dưỡng sau 30.000 km là vô cùng cần thiết. Ở cấp độ này, chủ xe hãy thay lọc gió cho hệ thống động cơ và điều hòa, vì bụi bẩn bám trong lọc gió có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm

Bảo dưỡng cấp 3 rất quan trọng - Baotrithuc.vnBảo dưỡng cấp 3 rất quan trọng

Bảo dưỡng cấp 4: Sau 40.000 km

Đây là cấp độ bảo dưỡng quan trọng đối với xe ô tô. Xe cần được thay những loại chất lỏng quan trọng như thay , dầu li hợp, dầu vi sai, nước làm mát… Việc thay mới các chất lỏng sẽ giúp động cơ được bôi trơn, nhờ vậy mà hoạt động một cách êm dịu, trơn chu hơn, đồng thời tăng độ bền cho máy. Sau thời gian hoạt động dài, lọc nhiên liệu sẽ bị đóng cặn nên cần thay mới để tránh tình trạng tắc nghẽn nhiên liệu.

Bảo dưỡng cấp 5: Sau 100.000 km

Đây là cấp độ cuối cùng trong quy trình bảo dưỡng xe ô tô. Nước làm mát động cơ sẽ bị đóng cặn và mất chất sau 100.000 km mà xe đã di chuyển. Vì vậy việc thay nước làm mát ở cấp độ bảo dưỡng 5 là điều bắt buộc. Thay mới nước làm mát định kì sẽ giúp xe hạn chế bị quá nhiệt. 

Nhiều bộ phận sẽ được thay mới khi bảo dưỡng cấp 5 - Baotrithuc.vnNhiều bộ phận sẽ được thay mới khi bảo dưỡng cấp 5

Ngoài ra, ở cấp bảo dưỡng này, xe sẽ được kiểm tra và thay thế một số bộ phận quan trọng như , bugi, lốp xe, ắc quy… Việc thay mới này sẽ giúp xe luôn được hoạt động ổn định và tăng độ bền cho xe. Tuy nhiên, mỗi hãng xe sẽ có những yêu cầu riêng về việc bảo dưỡng ô tô. Vì vậy chủ xe nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe trước khi mang xe đi bảo dưỡng. 

Tham khảo:

Các hạng mục cần kiểm tra thường xuyên

Không chỉ bảo dưỡng xe theo 5 cấp độ nêu trên, chủ xe cũng cần thường xuyên kiểm tra xe để phát hiện những trục trặc nếu có. 

Thường xuyên kiểm tra ô tô là việc cần thiết - Baotrithuc.vnThường xuyên kiểm tra ô tô là việc cần thiết

Minh Duyên 

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận

| Xe Hay | Tag: