Tổng hợp 4 món cháo gạo lứt dành cho mẹ bỉm sữa giảm cân

| Món ngon
    Rate this post

    Tổng hợp 4 món cháo gạo lứt dành cho mẹ bỉm sữa giảm cân

    Gạo lứt tốt hơn cho bạn so với gạo trắng – hầu hết chúng ta biết điều đó! Nhưng đa số người tiêu dùng thường chọn gạo trắng hơn gạo lứt vì sự khác biệt bên ngoài. Trong khi thực sự gạo trắng ăn ngon hơn gạo lứt, mặc dù không có nghĩa đó là sự thay thế có lợi cho sức khỏe hơn. Gạo lứt ăn rất cứng, cần phải nấu lâu mới chín, nhai kĩ. Bởi vậy, người sử dụng phải nhai từ từ, không thể ăn nhanh nên tiêu thụ ít hơn, cảm giác no lâu hơn. Loại ngũ cốc này cũng có một số thành phần giúp làm giảm cholesterol, giúp giảm cân. Dưới đây là một số món cháo ngon được chế biến từ gạo lứt mời các bạn tham khảo qua.

    Loading...

    Cháo gạo lứt

    • Nguyên liệu: Gạo lứt, muối
    • Cách nấu: Cho gạo lứt vào nồi áp suất, đặt chế độ hầm và nấu nhừ cháo trong 1 giờ. Ăn cháo gạo lứt với muối vừng, miso hoặc củ cải muối; có thể thêm mùi và hành lá thái nhỏ

    Cháo gạo lứt đậu đỗ

    • Nguyên liệu: Gạo lứt,đậu đỗ (đỗ đỏ, đỗ đen, đỗ gà, đỗ lăng), kê, nghệ, mơ muối (hoặc muối)
    • Cách nấu: Cho gạo lứt, đỗ, kê, nghệ, mơ muối vào nồi áp suất ninh nhừ trong 1 giờ. Ăn kèm với các gia vị sẵn có.

    Cháo gạo lứt bí đỏ

    • Nguyên liệu: Gạo lứt, bí đỏ, muối
    • Cách nấu: Nấu cháo gạo lứt chín rồi cho bí đỏ gọt vỏ(hoặc để bí đỏ cả vỏ và hạt) vào nấu tiếp, thỉnh thoảng quấy đều. Món cháo này rất tốt cho người bị mệt mỏi, suy nhược thần kinh, tiểu đường. Xem thêm cháo cá lóc bí đỏ

    Cháo gạo lứt rau củ

    • Nguyên liệu: Gạo lứt, muối, cà rốt, củ cải trắng, poaro(tỏi tây hoặc hành tây), dầu vừng, miso
    • Cách nấu: Xào dầu vừng với poaro(hoặc hành tây) thái lát, thêm củ cải và cà rốt hạt lựu trong vòng 10 phút, rưới miso pha loãng lên rau củ đậy vung thêm 10 phút. Cháo gạo lứt nấu nhừ, cho rau củ xào vào trộn đều và đậy vung thêm khoãng 10 phút, Khi ăn nêm cháo với mùi hoặc rau thơm, nêm muối vừng hoặc Tamari. Có thể rang gạo trước với tí dầu trước khi nấu, hoặc để rau củ tươi rồi cho luôn vào nồi cháo.

    cách nấu cháo gạo lứt giảm cân, cách nấu cháo gạo lứt đậu đỏ, cách nấu cháo gạo lứt cho bé, cách nấu cháo gạo lứt bằng nồi cơm điện, cách nấu cháo gạo lứt bí đỏ, cách nấu cháo gạo lứt mau mềm, cháo gạo lứt thịt bòThực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa bằng gạo lứt nhanh nhất

    Các bạn có thể áp dụng theo thực đơn dưới đây trong thời gian tối thiếu 15 ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt:

    Bữa sáng: Cháo gạo lứt hoặc một bát cơm gạo lứt với muối mè và một ít rau xào.

    Bữa trưa: 1-2 bát cơm gạo lứt, Rau củ thiên nhiên (nấu canh hoặc xào, luộc), Tôm, tép hoặc cá nhỏ rang, chiên hoặc kho nhừ để có thể ăn cả xương, vỏ.

    Bữa tối: 1 bát cơm lứt muối mè, Phở lứt xào rau củ trộn tương Tamari, Canh cà rốt, bí đỏ nấu Poa-rô.

    Tráng miệng: hoa quả theo mùa.

    Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện cách giảm cân bằng nước bột gạo lứt rang bằng cách bạn có thể mua trà gạo lứt rang ở các cửa hàng thực dưỡng, cũng có thể tự làm ở nhà để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng gạo lứt rang ra pha như pha trà, trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm, uống đậm hay nhạt, nóng hay lạnh tùy thích. Khi uống xong nước, bạn lại chế nước sôi vào lần 2 và lần 3, hoặc pha 3 lần, trộn lẫn vào nhau mà uống.

    Loading...

    Bình luận
    0

    Bình luận