So sánh Exciter 150 2019 với 2 đối thủ Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150 2018

| Đánh giá xe | Xe máy

    Đánh giá ưu nhược điểm Yamaha Exciter 150 2019?

    Trái với những tin đồn trước đây, phần đuôi Exciter 2019 150cc vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với đèn sau sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, Yamaha cho biết là họ cũng mở rộng phần cốp dưới yên lên mức 0,9 lít đủ để anh em chứa được chiếc áo mưa. Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở mắt ngoại hình là cụm đèn trước có kích thước nhỏ hơn, thiết mới ngầu hơn, giận dữ hơn và chuyển sang sử dụng công nghệ LED thay cho loại halogen đời trước. Phần đầu xe chứa cụm đèn trước nay có thêm một miếng hướng gió bằng nhựa đen bóng.    Phần mặt nạ và yếm trước của Exciter 2019 gần như không có sự khác biệt nào so với trước đây. Điểm phân biệt với đời trước ở khu vực này nằm ở thiết kế tem mới. Phiên bản Exciter 150 GP có mâm xe cùng màu với thân xe nhằm phân biệt với kiểu đi viền mỏng của mâm trên phiên bản Exciter 150 RC.Ưu điểm ở phiên bản mới 2019 này là lốp trước Exciter 150 nâng cấp 2019 rộng hơn đời trước với kích thước 90/80 hứa hẹn cải thiện khả năng vào cua của chiếc underbone hiệu năng cao. Thông số lốp này giống với đối thủ Honda Winner 150. Thông số lốp sau của Exciter 2019 150cc vẫn giữ nguyên với kích thước 120/70. Mâm Exciter 2019 vẫn giữ nguyên kích thước 17″ cho bánh trước và sau.Về mặt trang bị tiện nghi, thêm một ưu điểm nữa là Exciter 150 2019 đã chuyển sang sử dụng bảng đồng hồ điện tử. Yamaha cũng bổ sung thêm cho Exciter mới hệ thống chìa khóa định vị Answer Back Key giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20 m. Dàn nút điều khiển cũng được thiết kế lại với sự xuất hiện của nút bật tắt động cơ và nút đèn pha xin vượt (Passing). Yamaha đã rất chú đáo khi trang bị đèn pha xin vượt để anh em đi phượt, đi đường trường thêm an toàn.Lỗi côn là nhược điểm lớn nhất của Yamaha Exciter: Nhiều người dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn. Một số người đã tìm tòi và khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng cách thay ty côn của Exciter 135, theo đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn rất nhiều.Thêm một nhược điểm nữa từ nhông xích kêu lớn: Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Với điểm yếu này, bạn có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà khá nhiều người sử dụng Exicter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một thương hiệu xích khá nổi tiếng trên thị trường. Nếu các bạn có nhu cầu mua dòng xe này, tham khảo cách mua xe Yamaha Exciter 150 2019 trả góp nhé.

    Loading...

    Đánh giá ưu nhược điểm Suzuki Raider 150 2018

    Điều mà nhiều người ấn tượng nhất ở chiếc xe Suzuki Raider 150 2018 này đó chính là khối động cơ 150 phân khối (147cc), xy-lanh đơn, piston có đường kính 62mm (trái 62), 04 xupap, hai trục cam (DOHC), động cơ có tỉ số nén 11.5:1, làm mát bằng dung dịch thay cho két nhớt ở thế hệ trước và công nghệ phun xăng điện tử (kim phun 2 lỗ).   Động cơ cho công suất 18,2 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 13,8Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút – một chiếc xe mạnh nhất nếu đem so với mẫu xe đối thủ như Honda Sonic 150R 2019, hay hai mẫu côn tay phổ thông phân khúc 150 phân khối là: Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150. Động cơ Suzuki Raider 150Fi này được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia, động cơ này được hãng Suzuki dùng chung với hai mẫu xe: GSX-R150 (sportbike) và GSX-S150 (nakedbike). Theo Dichvuhay.vn được biết, tỉ lệ nội địa hoá trên dòng xe này rất ít, hầu hết các phụ tùng đều nhập khẩu từ thị trường Indonesia.​ Một số ưu điểm của Suzuki Raider Fi150 2018 như sau:

    • + Màn hình LCD: Suzuki đã thay thế cụm đồng hồ cơ và điện tử trên Raider thế hệ cũ và thay thế bằng một màn hình full LCD hiển thị đầy đủ các thông số như: đường hiển thị vòng tua máy ở phía trên, đồng hồ dạng hiển thị 12h, báo số, ODO và thay dầu. Các đèn hiển thị: Báo lỗi, đèn pha, cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ, đèn hiển thị cảnh báo vòng tua máy RPM – sẽ báo sáng khi xe chạy ở các chế độ LOW (vòng tua lên mức 4.500 vòng/phút), HIGH (10.500 vòng/phút). Xe trang bị khoá nắp từ, ấn đuôi chìa khoá để mở nắp khoá.
    • + Về phanh và phuộc: Suzuki đã trang bị phanh hiệu Brembo – Bybre với 2 piston kẹp đĩa phanh có đường kính lớn ở phía trước, phanh hiệu Tokico 1 piston cho phía sau, thắng trước khá tốt và khi bóp mạnh có thể ”cắm đầu”. Về thắng sau, theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng dòng xe này trên 1200km là chỉ đạt 7/10 điểm. Nhiều bạn sử dụng xe khi phanh xe thường kết hợp thắng trước, sau và thắng số. Về giảm chấn xe được trang bị phuộc hiệu Showo trước sau, ở phía sau dạng phuộc monoshock. Theo cảm nhận phuộc sau xe này khá êm dịu.
    • + Suzuki Raider đã có cốp: Khác với thế hệ trước, ở thế hệ này Suzuki đã thiết kế một cái cốp nhỏ tiện lợi có khoá chống trộm, khả năng để đồ vật dưới 1,5 kg, các bác có thể để găng tay, bóp, giấy tờ, cục sạc điện thoại, hoặc những thứ linh tinh khác ở trong này, nó khá là tiện lợi. Tuy nhiên khi đi đường xa cốp này khá nóng vì động cơ ngay bên dưới phát sinh nhiệt. Tại thị trường Indonesia, bên trong cốp cũng được tích hợp cổng sạc điện thoại… ​

    Suzuki cũng trang bị cho xe sợi sên có phốt cao su vòng O-Ring từ thương hiệu RK (TAKASAGO – CHAIN) giúp xe lên về số dịu và ổn định hơn, bên cạnh đó nó còn giúp giữ dầu bôi trơn giữa trục và con lăn sên, giúp kéo dài tuổi thọ cho sên. Dù chưa sử dụng lâu, nhưng em rất thích cọng sên này, theo một số bạn dùng dòng xe này lâu thì có một số bạn đi gần 20.000 km chưa tăng sên một lần nào – cọng sên khá ”trâu bò”.​

    Về vận hành, số 1 trên chiếc xe này nó khá là ”hỗn” khi chạy trong đường kẹt xe, các bác có thể đi số 2 nếu chưa quen ga. Bác nào đi quen dòng xe côn tay cũng không khó khăn mấy khi làm quen với em nó, cơ cấu sang số tương tự như các dòng xe côn tay khác là: 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 – 6, sang số rất nhẹ và mượt. Khi chạy lên số 4, 5 qua vòng tua máy 5.500 vòng/phút xe lướt nhẹ, êm và bốc đúng cái ”nết” chạy của xe Suzuki. Với trọng lượng nhẹ (109kg khô), động cơ mạnh, dàn chân nhỏ – xe có khả năng tăng tốc rất tốt.​

    Tóm tắt: Với kiểu dáng nhỏ gọn đặc trưng của dòng xe underbone, theo đánh giá của Dichvuhay.vn Raider chỉ phù hợp với những bác nào có cân nặng dưới 75kg, yên bé không thích hợp với những bạn có mông to. Kiểu xe này có tư thế ngồi mà mọi người hay gọi là ”ngồi trên tay lái”, dáng ngồi xe hơi chồm về phía trước, cá nhân em nhận thấy khi trực tiếp sử dụng xe ở nội thành hay đi đường trường ”bào” lên tục khoảng 100 – 200km thì xe cũng chẳng gây mỏi tay và mỏi vai như mọi người thường nói về dòng xe này, cảm giác ngồi lái rất thoải mái, rất dể xử lý.

    Đánh giá ưu nhược điểm Honda Winner 150 2018

    Honda Winner 150 sở hữu thiết kế nhiều lớp, khung và vỏ xe cấu tạo 3 chiều, góc cạnh trong hình dáng một chiếc xe underbone thân thiện, linh hoạt; tạo nên thiết kế độc đáo, riêng biệt. Xe Winner 2018 được làm mới lại ở cả hai phiên bản, trong đó phiên bản thể thao được phối màu và tem mới ấn tượng đem lại cho xe ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, không “đụng hàng”, đảm bảo vị thế của người lái trên mọi cung đường.Những đường nét góc cạnh và gân nổi trên bề mặt kết hợp với ốp thân dưới cấu tạo liền mạch theo chiều dài thân xe là điểm nhấn thể hiện thiết kế thể thao nhưng cũng không kém phần sắc sảo của chiếc xe. Đèn pha cao cấp LED cùng đèn xi nhan, đèn định vị với khả năng chiếu sáng vượt trội cũng góp phần tạo cho Winner 150 thiết kế độc đáo, riêng biệt.Đồng hồ dạng analog trên xe Winner 2018 sẽ báo số vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức nhiên liệu, …Mặt đồng hồ của Winner khi mở máy lên rất đẹp tạo cảm giác bạn đang cầm lái một chiếc xe phân khối lớn, đặc biệt về khung xe được cấu tạo khung ống đôi được gia tăng độ cứng đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài cũng như phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ ở dải tốc độ cao là một ưu điểm rất lớn mà Honda Winner có được.Đèn xe Winner 2018 sử dụng led trong điều kiện thành phố đèn đường sáng thì đèn không quá sáng rõ cái này cũng thể coi là một điểm hạn chế, tuy nhiên điều này sẽ ít ảnh hưởng nếu bạn thường xuyên di chuyển trong thành phố – nơi không cần đèn phải quá sáng. Xe sử dụng động cơ DOHC, hộp số 6 cấp độ, mang lại công suất tối đa 11,5kw/9000 vòng/phút và mô men cực đại 13,5n.m/6500 vòng/phút những chỉ số này tạo được cảm giác lái rất tốt, xe rất bốc, máy đầm ngọt hậu.

    Nhược điểm: Hộp số được đánh giá là nặng hơn Exciter, Chìa khoá không được sử dụng smart key, DOHC máy 2 cam là ưu cũng là nhược bởi khi sửa chữa yêu cầu trình độ của thợ phải cứng, Đĩa thắng trước không ăn bắt như trên mẫu xe Exciter 2018.


    Loading...