Giá đã cao, Honda CR-V 2018 còn đội thêm 100 triệu đại lý

| Giá xe ô tô

Giá đã cao, Honda CR-V 2018 còn đội thêm 100 triệu đại lý: heo khảo sát, hiện có đại lý còn bán CR-V 1.5L với giá cao hơn đề xuất tới 100 triệu đồng, đồng nghĩa với việc khách mua xe ngoài việc thanh toán số tiền bằng giá niêm yết 1,256 tỷ đồng còn phải trả ngoài thêm 100 triệu đồng mới có xe sớm trước Tết nguyên đán. . Điều này khiến rất nhiều người tiêu dùng bức xúc và liên tưởng tới hiện tượng loạn giá phổ biến của xe ga Honda nhiều năm qua, nay lại tiếp tục lan sang ô tô.

Giá đã cao, Honda CR-V 2018 còn đội thêm 100 triệu đại lý

Nên xem

5.0 02 Giá đã cao, Honda CR-V 2018 còn đội thêm 100 triệu đại lý: heo khảo sát, hiện có đại lý còn bán CR-V 1.5L với giá cao hơn đề xuất tới 100 triệu đồng, đồng nghĩa với việc khách mua xe ngoài việc thanh toán số tiền bằng giá niêm yết 1,256 tỷ […]

Honda CR-V 2018 được bán chính thức ra thị trường từ hôm nay, 16/1/2018. Tuy nhiên, những người đã sốc bởi giá niêm yết tăng tới gần 160 triệu đồng hôm 9/1 có thể sẽ thêm một lần sốc vì giá bán thực tế của xe tại đại lý thời điểm này.
Cụ thể, theo khảo sát tại một số đại lý ô tô Honda khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khá nhiều đại lý báo đã không còn xe để bán do lượng khách đặt hàng từ trước khá nhiều. Tuy nhiên, cũng không ít đại lý vẫn còn xe nhưng số lượng hạn chế (chủ yếu là phiên bản CR-V 1.5L) nên đồng loạt đẩy giá bằng các cách khác nhau.

Chẳng hạn hiện tại, khách mua xe Honda CR-V 1.5L tại nhiều đại lý tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ phải mua thêm khoảng 50 triệu đồng tiền phụ kiện, tương tự tình trạng ép mua xe kiểu “bia kèm lạc” xảy ra với Toyota Fortuner trong suốt nhiều tháng của năm 2019.
Theo lý giải của nhiều nhân viên bán hàng, “đằng nào khách hàng mua xe cũng phải lắp thêm phụ kiện nên lắp chính hãng thêm một chút thì vừa mua được xe, lại có phụ kiện chính hãng đảm bảo”. Tuy vậy thực tế, rất nhiều người trong ngành ô tô đều hiểu rằng, giá của những bộ phụ kiện được lắp trong các hãng đều cao hơn gấp nhiều lần giá thực tế ngoài thị trường. Điều này lý giải vì sao khách hàng lại bị ép mua phụ kiện, hoặc những trường hợp khác được tặng phụ kiện thì không quy đổi ra tiền mặt đúng với giá trị khuyến mại.
Không dừng lại ở đó, cũng theo khảo sát, hiện có đại lý còn bán CR-V 1.5L với giá cao hơn đề xuất tới 100 triệu đồng, đồng nghĩa với việc khách mua xe ngoài việc thanh toán số tiền bằng giá niêm yết 1,256 tỷ đồng còn phải trả ngoài thêm 100 triệu đồng mới có xe sớm trước Tết nguyên đán. . Điều này khiến rất nhiều người tiêu dùng bức xúc và liên tưởng tới hiện tượng loạn giá phổ biến của xe ga Honda nhiều năm qua, nay lại tiếp tục lan sang ô tô.
Được biết, theo tìm hiểu trong ngày hôm nay 16/1, Honda Việt Nam đã có yêu cầu các đại lý ô tô bán Honda CR-V 2018 đúng giá đề xuất để đảm bảo quyền lợi cho khách mua xe. Trước đó, không ít người tiêu dùng đã sốc khi Honda Việt Nam công bố giá đề xuất của Honda CR-V 2018 với giá cao hơn dự kiến ban đầu hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, ngày 9/1/2018, Honda Việt Nam công bố giá đề xuất của Honda CR-V 1.5L là 1,256 tỷ đồng, trong khi CR-V 1.5E là 1,136 tỷ đồng, cao hơn tới gần 160 triệu đồng so với mức dưới 1,1 tỷ đồng mà Honda Việt Nam công bố tại thời điểm ra mắt hôm 15/1 11/2019.
Theo lý giải của Honda Việt Nam, mức giá dự kiến dưới 1,1 tỷ đồng được tính toán cho xe nhập khẩu sau 1/1/2018, tức là thời điểm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN giảm xuống 0%. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mua xe trước Tết nguyên đán Mậu Tuất, công ty này đã nhập lô CR-V 2018 đầu tiên trước 1/1/2018 nên lô xe này vẫn chịu thuế nhập khẩu 30%, do đó giá niêm yết của CR-V 2018 cao hơn với xe nhập về sau 1/1/2018. Lượng xe nhập về trong đợt đầu tiên là 750 xe CR-V 2018 của hai phiên bản CR-V 1.5E và CR-V 1.5L. Cũng theo Honda Việt Nam, chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt tính tới hết tháng 1 11/2019, lượng đơn đặt hàng Honda CR-V đã lên tới hơn 2.000 xe.

Loading...

Loading...