Soi ưu nhược điểm xe Vision 2024 mới tại Việt Nam

Xe Vision 2024 có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên. Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Những điểm mới trên xe Vision 2024

Honda vẫn trung thành với thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và thanh lịch cho phiên bản Vision 2024. Bởi đây chính là điểm mạnh của Vision với tính thực dụng cao mang đến cho dòng xe này doanh số bán tốt nhất.

Bộ sưu tập màu sắc Vision 2024 được bổ sung thêm 3 màu sắc: xanh lam, xanh lục, trắng ánh kim kết hợp hài hòa với tem xe màu vàng đồng giúp nâng thêm phần cao cấp và sang trọng cho phần thân xe.

Logo mới cuối yên xe Vision 2024 giúp tạo điểm nhấn thu hút có thế hệ mới này, tuy nhiên chỉ có phiên bản đặc biệt và cao cấp mới được áp dụng.

Thiết kế mặt động hồ Honda Vision 2024 mới tinh tế hơn và được bố trí hợp lý hơn giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát các thông số khi đang điều khiển phương tiện.

Soi ưu nhược điểm xe Vision 2024 mới tại Việt Nam

Vision được “kết hợp” khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

Phiên bản mới ngoài màu sơn, tem và công nghệ mới, các chi tiết khác không thay đổi. Vành đúc kiểu mới với 6 chấu cùng lốp không săm đường kính 14 inch.  Hộc đựng đồ U-box có dung tích 18 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngăn chứa đồ phía trước đựng được một chai nước 500 ml. Khóa từ “3 trong 1” gồm khóa điện, khóa chống trộm và khóa cổ.

Honda Vision 2024 có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên. Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen. Cốp xe của Honda Vision 2024 cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm. Trên các diễn đàn mạng, những điểm yếu trên của Honda được độc giả và người tiêu dùng phân tích khá sát. Riêng điểm yếu của nút mở xăng bị khá nhiều người dùng “soi”.

Vision 2024 được thiết kế bộ gương khá to, do đó, nếu tháo ra thì sợ các chú công an bắt phạt mà để lại thì rất vướng víu và dễ va đập khi tham gia giao thông, nhất là với điều kiện đường xá chen chúc từng mm như thành phố Hà Nội hay thành phố HCM. Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.