Làm thế nào để dậy sớm học bài, làm việc mà vẫn tỉnh táo

| Gia đình | Sức khoẻ

    + Làm thế nào để dậy sớm học bài, làm việc mà vẫn tỉnh táo

    Đối với học sinh Việc dậy sớm sẽ giúp cho bạn học bài vào khoảng thời gian này dễ vào nhất. Học sinh có thể thức dậy học bài từ 4h30 là khoảng thời gian phù hợp.

    Loading...

    Nên ngủ sớm thì ắt sẽ dậy sớm. Ngoài ra có 1 tips là nên có việc gì đó cực kỳ quan trọng bắt buộc phải làm hsau thì sẽ dễ bị tỉnh hơn. Dậy sớm khoảng 1 tuần là sẽ tự dậy sớm thành thói quen thôi bạn ạ.

    Duy trì thói quen ngủ sớm : Việc ngủ sớm sao cho đảm bảo đầu óc bạn được nghỉ ngơi trọn tám tiếng mỗi ngày là rất quan trọng. Đối với giới trẻ hiện nay, thực sự thời gian nghỉ ngơi đủ 8 tiếng là khá hiếm hoi mặc dù thời gian nghỉ ngơi có khá nhiều, Nhưng viẹc sử dụng smartphone, chơi game, xem vi tính đã chiếm khá nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như thể dục thể thao của bạn.

    Duy trì chế độ thể dục thể thao phù hợp : theo một nghiên cứu về sức khoẻ cá nhân thì việc hàng ngày, mỗi nguời nên đi bộ được 8000 bước là phù hợp với chế độ thể dục cá nhân giúp duy trì sức khoẻ và sức bền. Khi cơ thể bạn đủ mệt sau một ngày lao động và giải trí thì sẽ giúp bạn dễ ngủ sớm hơn.

     

    7 lợi ích tuyệt vời từ việc kiên trì dậy sớm

    + Lợi ích của việc dậy sớm

    Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Điểm tâm là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp tăng khả năng hoạt động của cơ thể. Khi bạn thức dậy sớm, cơ thể tự nhiên quen với việc ăn sáng. Theo chuyên san The American Journal of Cardiology, bỏ bữa sáng dẫn đến thói quen ăn uống kém và làm tăng xu hướng ăn vặt.
    Có thời gian tập thể dục. Một trong những lý do phổ biến nhất được nhiều người lý giải cho việc không tập thể dục hằng ngày là họ thức dậy muộn. Dậy sớm cho phép bạn có thêm thời gian, có thể được dùng để tập thể dục. Mặc dù có thể rèn luyện thể chất sau giờ làm việc buổi tối, song tập thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.
    Cải thiện sức khỏe làn da. Tập thể dục chống ô xy hóa và tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, những người dậy sớm có thêm thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.
    Tăng năng suất làm việc. Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Thức dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ quan trọng mà không bị xao nhãng. Bộ não thường ở mức tối ưu nhất vào buổi sáng và từ đó góp phần giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Tương tự, những người dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt hơn, theo nghiên cứu đăng trên chuyên san Sleep and Breathing.
    Tăng cường tập trung. Thức dậy sớm cải thiện mức độ tập trung và giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
    Nâng chất lượng giấc ngủ. Khi cơ thể bạn đã quen với thói quen mới, việc ngủ và thức dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, mỗi lần thức dậy bạn sẽ cảm thấy sảng khoái vì được nghỉ ngơi tốt.
    Có chút thời gian yên tĩnh. Những người yêu thích sự yên lặng của buổi sáng có thể thiền bằng cách dậy sớm. Một tâm trí yên bình truyền sức mạnh để hoàn thành công việc tốt hơn. Sự im lặng và bình yên mà bạn có được trong những giờ thức dậy mỗi ngày không chỉ làm dịu tâm trí mà còn tốt cho cơ thể bạn.

    Loading...