Honda AirBlade 2019 có mấy màu? Đánh giá ưu nhược điểm Air Blade 2019

| Đánh giá xe
  1. Đánh giá xe Mazda CX5 2018 kèm hình ảnh & thông số kỹ thuật

Honda AirBlade 2019 có mấy màu? Đánh giá ưu nhược điểm Air Blade 2019: Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. tuy nhiên Air Blade 2019 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên. Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2019 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. 

Loading...

Honda AirBlade 2019 giá bán bao nhiêu?

Nên xem

Tóm tắt1 Honda AirBlade giá bán bao nhiêu?1.1 Đánh giá Honda AirBlade về ưu nhược điểm & khả năng vận hành1.2 Ưu và nhược điểm của Air Blade 1.2.1 Ưu điểm1.2.2 Nhược điểm1.3 Động cơ xe Air Blade 1.4 Khả năng vận hành Air Blade 1.5 Thông số kỹ thuật Honda AirBlade 2 Xe Airblade […]

Airblade 2019 là mẫu xe tay ga thể thao của Honda hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới có thu nhập trung bình khá. Mẫu xe Air blade đen mờ hiện tại là dòng xe được giới thiệu lần đầu vào cuối tháng 11 năm 2016 với mức giá đề xuất là 40 triệu đồng. Giá xe Honda  Airblade các phiên bản hiện tại:

  • Giá xe Honda Airblade 2019 phiên bản thường: 44,5 đến 44,9 triệu.
  • Giá xe Airblade 2019 phiên bản sơn từ tính: 46,5 đến 46.8 triệu.
  • Giá xe AirBlade 2019 phiên bản đặc biệt đen mờ: 40 triệu ( giá bán hãng đề xuất )

Đánh giá Honda AirBlade 2019 về ưu nhược điểm & khả năng vận hành

Honda AirBlade 2019 có mấy màu? Đánh giá ưu nhược điểm Air Blade 2019 5

Ưu và nhược điểm của Air Blade 2019

Ưu điểm

  • Cụm đèn pha full LED: Phiên bản Air Blade 2019 trang bị toàn bộ đèn LED chiếu sáng phía trước. Công nghệ đèn LED giúp tăng độ chiếu sáng trong khi tiết kiệm điện năng hơn đèn halogen hay đèn bi-xenon truyền thống. Trong khi đó, Air Blade thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sử dụng cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).Ngoài ra, đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.
  • Thiết kế cứng cáp và ngắn hơn: Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại, tuy nhiên Air Blade 2019 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên. Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2019 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. Chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm, trong khi chiều cao còn 1.111 mm, giảm 4 mm (phiên bản cũ là 1.115 mm).
  • Trọng lượng nhẹ hơn: Honda Air Blade 207 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2019 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).
  • Động cơ mạnh hơn: Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2019 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.  Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Theo nhà sản xuất, khi tăng tốc từ 0-200 m, Air Blade 2019 vượt trước thế hệ cũ hai lần chiều dài thân xe (khoảng 4m). Động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 4%.
  • Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng: Lần đầu tiên, Honda cung cấp những phụ tùng độ chính hãng trên Air Blade. Trước đây, họ không chú trọng tới lĩnh vực này, vì vậy những người đam mê độ xe đành phải tự nhập các món đồ chơi từ nước ngoài với giá khá đắt. Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.

Nhược điểm

  • Dung tích cốp xe không đổi: Cốp trên AirBlade 125 2019 vẫn giữ lại cùng thể tích cũng được kéo dài từ đầu yên đến cuối yên, chia làm 2 khoang riêng biệ, điều này khá bất tiện khi bạn có nhu cầu chứa nhiều đồ, đặc biệt chị em phụ nữ có lẽ không thích điều này bởi vách ngăn này sẽ làm hạn chế khả năng chứa đồ ( 1 cái túi xách hoặc túi đựng laptop kích thước lớn chẳng hạn). Winner 150
  • Khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa: Honda Airblade 2019 là phiên bản được đánh giá là có thiết kế cách tân và nhìn hầm hồ nhất trong các đời Airblade từ trước đến nay. Với vẻ ngoài giống như các Autobot trong phim Transformer, Airblade 2019 có thể hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy vậy, đó mới chỉ là vẻ bề ngoài, còn bên trong thì cách thiết kế và lắp đặt các linh kiện khiến cho chiếc Airblade 2019 trở thành một trong những phiên bản Airblade khó sửa chữa nhất của Honda, ngay cả với các kỹ thuật viên tại HEAD. Nhận xét ban đầu là Airblade 2019 có kết cấu cứng cáp hơn ở mọi thành phần, tuy vậy, nhược điểm của chúng là sẽ khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa.
  • Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe: Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn led nằm ở đâu.
  • Các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ: Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần “tai” dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Động cơ xe Air Blade 2019

  • Ngoại hình động cơ xe Air Blade 125 2019 có sự thay đổi đáng kể khi lốc nồi xe được thiết kệ lại góc cạnh, gọn hơn cùng hộc lọc gió mới nhỏ hơn. Được cho là tiếp kiệm xăng hơn mẩu xe 2016 đến 4% nhưng độ bốc của chiếc xe này không khác biệt nhiều so với Air Blade  2019. Điểm đặc biệt là tình trạng ”hụt ga đầu” đã không còn xuất hiện, khiến chiếc xe vận hành trơn tru hơn khi tăng tốc đột ngột.
  • Buồng đốt AirBlade 125 2019 được Honda công bố là thiết kế mới, tăng cường tối đa khả năng đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và động cơ mạnh mẽ hơn. Hệ thống phun xăng PGM-FI: Công nghệ tiên tiến của Honda thân thiện với môi trường và tăng khả năng vận hành của xe.
  • Lốc máy AirBlade 125 2019 được thiết kế lại thể thao hơn, ốp pô cũng được thiết kế lại cùng tiếng pô khá chắn tạo sự phấn khích khi khởi động xe.

Khả năng vận hành Air Blade 2019

  • Với chiếc cao yên là 777mm nên khá phù hợp với người từ 1m 6 trở lên. Việc vận hành Air Blade 2019 gần như không khác biệt quá nhiều với thế hệ 2015, khi khởi động chúng ta có thể cảm nhận tiếng máy cùng tiếng pô khá chắc cảm giác sẽ rất phấn khích cho ai sử dụng chiếc xe này lần đầu tiên.
  • Sau khi khởi động và cảm nhận tăng tốc ở dãy tốc độ 0 đến 60 thì thấy gia tốc chiếc xe khá nhanh, cùng hệ thống phanh kết hợp khá an toàn nên cảm giác lái chiếc xe là rất tốt. Có vẻ vận hành chiếc xe Air Blade 2019 có phần tự tin hơn khi so với mẫu Honda Air Blade 2016 vì chiếc xe đã nhỏ gọn lại.
  • Tuy nhiên khi test xe Air Blade 125 2019 ở điều kiện ban đêm thì thấy là mặc dù hệ thống đèn LED của xe khá sáng nhưng có vẻ ánh sáng này lại chiếu ko quá xa (Không quá 5,5 m) . Việc này có thể sẽ hạn chế khi chiếc xe di chuyển vào ban đêm ở tốc độ cao.

Thông số kỹ thuật Honda AirBlade 2019

hông số kỹ thuật không thay đổi so với phiên bản hiện tại.

  • Khối lượng bản thân: 110 kg, Dài x Rộng x Cao: 1.881 mm x 687 mm x 1.111 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.288 mm, Độ cao yên: 777 mm
  • Khoảng cách gầm xe: 131 mm, Dung tích bình xăng (danh định lớn nhất): 4,4 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau Trước: 80/90 – 14 M/C 40P / Sau: 90/90 – 14 M/C 46P
  • Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực, Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, Dung tích xy-lanh: 124,9 cm3
  • Đường kính x Khoảng chạy pít-tông: 52,4mm x 57,9mm, Tỉ số nén: 11 : 1
  • Công suất tối đa: 8,4kW/8.500 vòng/phút, Mô-men cực đại: 11,26N.m/5.000 vòng/phút
  • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay nhớt
  • Loại truyền động: Dây đai, biến thiên vô cấp, Hệ thống khởi động: Điện

Xe Airblade 2019 có những màu nào?

Honda AirBlade 2019 có mấy màu? Đánh giá ưu nhược điểm Air Blade 2019

Honda Air Blade được chia làm 3 loại đó là bản thể thao (sport), bản cao cấp, và bản sơn từ tính cao cấp. Không đơn thuần cho những màu xe giống nhau, màu xe ở các phiên bản hoàn toàn khác nhau. Ở phiên bản thể thao, khách hàng có thể lựa chọn giữa các màu đỏ đen, trắng đen và cam đen. Phiên bản sơn từ tính với mức giá đắt hơn khoảng 2 triệu đồng cho khách hàng lựa chọn màu xám đen và vàng đen.

Cung cấp nhiều màu nhất là phiên bản cao cấp của Air Blade với 4 màu đó là đỏ bạc, trắng bạc, xanh bạc và đen bạc. Như vậy tổng cộng Honda Air Blade 2016 có đến 9 màu ở tất cả phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Hiểu được vấn đề chọn màu xe luôn khó khăn khi chuẩn bị mua xe, kpop.vn cũng “bật mí” cho bạn những màu được khách hàng yêu thích nhất trong lịch sử của dòng xe Air Blade.

Chúng tôi vừa thông tin và cập nhật nhanh cho bạn về giá xe Honda Air Blade 2019 bao nhiêu? Ưu nhược điểm Air Blade, hi vọng, trong thời gian tới bạn sẽ sớm có quyết định sáng suốt cho riêng mình trước khi chính thức sở hữu phiên bản xe tay ga cao cấp hiện đại này. Honda Air Blade chính là một trong những mẫu xe tiên tiến với nhiều tính năng đỉnh cao, xứng đáng là mẫu xe được chọn lựa nhất trong năm 2019 này. Nếu bạn là người đam mê tốc độ, đam mê sự hoàn hảo và luôn muốn khám phá nhiều ưu điểm của một chiếc xe tay ga đời mới với khả năng vận hành “lướt nhẹ như êm” thì Air Blade 2019 chắc chắn là sự chọn lựa không gì tuyệt vời và phù hợp hơn. Chúc thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ kpop.vn nhé!


Loading...