Skinny Fat là gì? nguyên nhân chính gây ra Skinny Fat và cách khắc phục

| Làm đẹp

    Skinny Fat là gì? nguyên nhân chính gây ra Skinny Fat và cách khắc phục

    Skinny Fat là gì chắc khá nhiều người còn mơ hồ, đây là tên gọi của dạng tạng người nhìn bên ngoài gầy, ốm nhưng lại có mỡ bụng và ngực khá nhiều ,khung xương nhỏ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng Skinny Fat này mời các bạn cùng xem.

    Loading...

    Skinny Fat là gì, Nhận biết và khắc phục Skinny Fat

    Skinny Fat là gì?

    Hiện tượng Skinny Fat thường gây ra cơ thể không được đẹp và để khắc phục tình trạng cơ thể như thế nào thì chúng ta chỉ cần tuân thủ các điều dưới dây.

    Dưới đây là 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng Skinny fat hiện nay:
    • Chế độ ăn mất cân bằng, do bạn hấp thụ quá nhiều bột trong mỗi bữa ăn sẽ khiến vòng eo của bạn to ra. Dù bạn ăn ít, lượng đường bột bạn tiêu thụ nhiều mỗi bữa ăn và thiếu các chất dinh dưỡng như chất xơ thì bạn vẫn tích mỡ như thường.
    • Việc tập luyện không phân bố điều các nhóm cơ cũng khiến cơ thể bạn mất cân đối.
    • Ngồi nhiều, vấn đề của hầu hết người trẻ Việt hiện nay. Với tính chất công việc phải ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính vô tình làm vòng 2 của bạn to ra và ngấn mỡ.

    Làm thế nào để xác định mình có bị Skinny fat hay không?

    Skinny fat là tên gọi của dạng người có thân hình ốm nhưng lại có mỡ khá nhiều ở bụng và ngực. Với những người có tạng người này, dù có cân nặng ổn định nhưng lại có một vài bộ phận tích nhiều mỡ. Dù bạn ốm hoặc có cân nặng cân đối nhưng nguy cơ mắc bệnh béo phì vẫn có thể xảy ra.

    Điểm nhận biết  rõ ràng nhất so với các tạng người khác là họ thường có ngực nhìn khá lạ, và rất ít cơ ở khu vực này, thường hẹp 2 bên và bị “xệ” xuống, núm vú thường thâm và đen.

    Người bị ốm mà nhiều mỡ sẽ giống thế này

    Người bị ốm mà nhiều mỡ sẽ giống thế này

    Nguyên nhân bị hiện tường này thường là do di truyền, gen hoặc do thói quen ăn uống, sinh hoạt dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

    Với việc cơ thể gầy ốm nhưng lại có nhiều mỡ dễ gây ra các bệnh như tiểu đường, tim mạch…lắm nên chúng ta cần phải khắc phục sớm hiện tượng này để đảm bảo sức khỏe của mình

    Skinny Fat

     

    + Một số gợi ý khắc phục tình trạng cơ thể bị Skinny Fat cực hiệu quả trong 3 tháng đầu áp dụng

    – Thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ

    Hạn chế ăn uống nhiều loại dầu mỡ, thay vào đó ăn các món có giàu Protein như là thịt nạc đỏ, cá, lòng trắng trứng và các loại thực phẩm giàu protein từ các loại đậu, rau…và các loại thực có chứa mỡ tốt.

    Các loại hạt chứa Nhiều ProteinCác loại hạt chứa Nhiều ProteinXem thêm: Các thực phẩm có chứa nhiều Protein cho tập thể hình

    – Ăn sáng có chứa nhiều Protein

    Các bạn bị tình trạng Skinny Fat thì nên ăn sáng có chứa nhiều Protein giúp cân bằng trao đổi chất và hạn chế bị đói thường xuyên.

    – Không uống nước ngọt và nước có cồn

    Không sử dụng nhiều nước ngọt và nước trái cây, tốt nhất là tuyệt đối không rượu bia hoặc không quá 3-4 ly/tuần.

    – Không ăn các loại thực phẩm nhiều màu sắc

    Các loại đó là các món ăn được cho màu màu tổng hợp tạo thành, nên hạn chế tối đa việc ăn uống các món này nhé. Các loại đồ ăn này chứa nhiều chất bảo quản và các chất lạ mà ta không biết và lượng đường thì nhiều vô đối khiến cho vòng bụng của các bạn sẽ tăng thêm.

    Không ăn thực phẩm nhiều màu sắcKhông ăn thực phẩm nhiều màu sắc

    – Ăn các loại thức ăn từ thực vật

    Các thực phẩm từ thực vật đi cùng chúng ta hàng ngàn năm nay rồi, nên nó an toàn cho cơ thể là chuyện tất nhiên, các thực phẩm này có nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn mau no hơn và ăn ngon hơn. Tuy nhiên ngày nay thì các bạn nên lựa chon kĩ càng để tránh bị mua phải các thực phẩm nhiều hóa chất nhé.

    – Thay đổi dầu ăn

    Nên thay đổi các loại dầu ăn bình thường thành các loại có chứa Omega-3 hoặc dùng dầu dừa, oliu để thay thế cũng tốt.

    Sử dụng dầu dừa trong nấu ăn rất tốt cho sức khỏeSử dụng dầu dừa trong nấu ăn rất tốt cho sức khỏe

    –  Sử dụng thực phẩm bổ sung

    Nếu bạn không có bữa ăn đầy đủ chất cần thiết thì có thể nghĩ tới phương án là sử dụng thực phẩm bổ sung để tăng cường sức khỏe cho mình

    + Chế độ tập luyện Gym cho người có thể trạng Skinny Fat

    – Cách tập luyện để khắc phục Skinny Fat

    Nhiều người thường lầm tưởng mình bị Skinny Fat do nhìn thấy biểu hiện giống khi đọc bài viết này và liền áp dụng ngay phương pháp và chế độ dành riêng cho dạng người này và kết quả là không được gì cả.

    Tập luyện cho phần thân trên nhiều hơn, các bài tập cơ vai và cơ ngực nên được ưu tiên hơn nhé. Trong quá trình này các bạn có tập Carido giảm mỡ thì cũng tập ít thôi không khéo cơ chưa lên kịp thì chỉ còn “trơ khung xương” vì không còn mỡ đó.

    Bài tập cho cơ vai

    Bài tập cho cơ vai dành cho người bị Skinny Fat

     


    Loading...