Sữa chua cho bà bầu có tốt không? Nên ăn thế nào khoa học nhất?

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đặt tên con trai họ nguyễn 2023
  2. Yamaha-Sirius-2023-10
  3. Cách làm món gà hấp xì dầu ngon nhất tháng 10 2022
  4. Địa chỉ xét nghiệm gan nhiễm mỡ ở đâu tốt nhất tháng 10 2022
  5. Cháo cá thu cho bé ăn dặm nấu với rau gì ngon nhất?

Sữa chua cho bà bầu có tốt không? Nên ăn thế nào khoa học nhất? Theo em được biết thì sữa chua cho bà bầu không những bổ mà còn rất giàu canxi, mà canxi thì rất cần thiết cho bà bầu. Nó giúp hình thành xương, răng cho thai nhi và ngừa chứng loãng xương cho mẹ. Nếu mẹ không chịu bổ sung đầy đủ cho cơ thể thì canxi sẽ được rút từ mẹ để truyền sang cho con. Vì vậy, chỉ cần ăn 226 gam sữa chua thôi đã cung cấp được 30-40% canxi cơ thể cần mỗi ngày

Sữa chua cho bà bầu có tốt không?

Sữa chua là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình ngày nay nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào, bổ sung các loại men tiêu hóa có lợi, giúp ổn định hệ tiêu hóa. Thành phần chính trong sữa chua là Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium có thể tạo thế cân bằng và bồi bổ vi khuẩn có lợi đang có trong cơ thể. Nguồn dinh dưỡng trong sữa chua là rất dồi dào và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Sữa chua cho bà bầu có tốt không? Nên ăn thế nào khoa học nhất?

Những lợi ích khi bà bầu ăn sữa chua:

Mẹ bầu thường được khuyên nên bổ sung đủ canxi để hỗ trợ tối đa sự phát triển của xương, răng và cơ bắp cho bé. Và thực phẩm được khuyến khích nên bổ sung hàng ngày, chứa lượng canxi lớn nhất đó là sữa. Ngoài sữa tươi uống hàng ngày thì sữa chua không chỉ giúp mẹ bầu dễ tiêu thụ mà còn mang lại nhiều lợi ích nhất định. Ngoài lượng canxi và protein cao, sữa chua còn mang lại những vi khuẩn có lợi giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp khi mang thai như cao huyết áp, táo bón…

Bà bầu ăn sữa chua lúc nào tốt nhất?

Tìm hiểu sữa chua cho bà bầu trong suốt thời kỳ thai nghén 3

Sau bữa ăn 

Ăn lúc xế chiều: Sữa chua chứa hàm lượng vitamin cao sẽ hỗ trợ cơ thể hạn chế tối đa tác hại của các bức xạ gây nên.

Ăn trước khi ngủ từ 1 đến 2 tiếng: Nhờ hàm lượng acid lactic có trong sữa chua giúp cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ canxi hơn.

Những thời điểm mẹ bầu không nên ăn sữa chua

– Khi đói: Dùng sữa chua vào lúc này giúp đẩy lùi cảm giác đói, tuy nhiên chúng lại không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Thói quen ăn sữa chua vào lúc bụng rỗng còn có thể khiến bà bầu bị tổn thương dạ dày và gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa, lúc này lượng canxi trong sữa chua sẽ không thể được hấp thụ trọn vẹn, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

– Ngay sau khi dùng bữa: Khi vừa ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa bớt lượng thực phẩm vừa nạp vào cơ thể. Ăn sữa chua lúc này sẽ không phát huy được tác dụng mà còn khiến mẹ bầu gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Hơn nữa men tiêu hóa trong sữa chua sẽ làm mẹ nhanh đói, thai nhi cũng vì vậy mà trở nên đói méo trong bụng mẹ.

– Ngay trước khi ngủ: Mẹ bầu ăn sữa chua ngay trước khi ngủ sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa, do vậy việc ăn sữa chua lúc này là vô ích. Thậm chí còn khiến thai nhi cảm thấy đói bụng hơn. Ngoài ra ăn vào thời điểm này còn có thể hủy hoại men răng của mẹ .

Bạn nên hạn chế các loại sữa chua làm từ sữa nguyên kem vì chúng có chứa chất béo bão hòa không tốt nếu tiêu thụ nhiều, đặc biệt là khiến bạn lên cân nhiều hơn mức cần thiết và tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Khi mua sữa chua, bạn nên tìm kiếm những loại có ghi chữ ít béo hoặc không béo trên nhãn. Lưu ý tương tự khi bạn chọn mua các sản phẩm khác từ sữa.

 

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận