Ưu và nhược điểm Yamaha Sirius về thiết kế & khả năng vận hành

| Đánh giá xe

    Ưu và nhược điểm Yamaha Sirius về thiết kế & khả năng vận hành: Yamaha Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ. Yamaha Sirius có màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

    Loading...

    Ưu và nhược điểm Yamaha Sirius về thiết kế & khả năng vận hành

    Yamaha Sirius là chiếc xe số giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt và đây cũng là chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều năm qua. Vậy Yamaha Sirius có thực sự hấp dẫn?  Giá cả phải chăng, thiết kế bắt mắt, Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe số có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt hiện nay. Một chiếc Yamaha Sirius có giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe số có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt hiện nay.

    Yamaha Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ. Yamaha Sirius có màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

    Ưu và nhược điểm Yamaha Sirius về thiết kế & khả năng vận hành 1

    Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

    Để có được sự tin tưởng của người dùng, Yamaha Sirius đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Chiếc xe này được nhiều người nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy vẫn “đằm” và “êm” như ngày đầu mới mua.

    Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

    Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

    Chạy thử xe Yamaha Sirius RC FI

    Tốc độ chuyển động thể hiện rõ qua từng lần lên số. Số 1 gấp gáp, giật cục dường như chỉ là bước đệm cho tốc độ 20km/h ở số 2. Tiếp tục thử nghiệm tăng ga lên 40km/h và chuyển lên số 3 sau đó là lên số 4, với tốc độ trên 45km/h. Có thể kết luận Yamaha Sirius RC FI chạy khá bốc khi “đề pa”, chuyển sang cấp số 2 kéo mạnh ga rồi từ từ chuyển tiếp sang cấp số 3 vẫn không hề có tiếng gằn máy “dữ dội” như nhiều chiếc xe số khác. Các bước chuyển số nhẹ, êm không hề có hiện tượng “giật” hay “rú” – kết thúc ở cấp số 4 xe chạy khá êm và lướt – ngay ở cấp số này việc tăng hay giảm ga cũng không hề khiến xe bị “với” hay “đuối”.

    Ưu và nhược điểm Yamaha Sirius về thiết kế & khả năng vận hành 2

    Xe Yamaha Sirius RC FI đạt tốc độ tối đa 97km/h khi tăng tốc trên đường thẳng. Yếu hơn so với đời trước gần 10km/h. Khi lái xe với tốc độ cao thì Yamaha Sirius RC FI không mang lại cảm giác an toàn do có trọn lượng khá nhẹ. Người lái sẽ thấy đầu xe rất bay khi lái xe ở tốc độ trên 70km/h, chỉ những cử động nhỏ của người lái trên xe cũng làm ảnh hưởng đến độ cân bằng cũng như hướng đi của xe. Giá xe máy Yamaha hôm nay

    Người lái sẽ khá mỏi tay khi phải giữ cân bằng liên tục trên thử nghiệm ở đoạn đường xâ trong khi hành trình giảm xóc trước ngắn khiến tay lái nẩy rõ rệt. Hệ thống phanh hoạt động khá tốt và không bị hiện tượng rê bánh kể cả phanh nghiêng xe. Kích thước bánh lớn hơn cũng tránh cho chiếc xe lâm vào những pha trượt bánh không mong muốn.

    Save


    Loading...